Nếu trúng cử, phải làm tròn trách nhiệm trước cử tri…

Cập nhật: 07-05-2016 | 08:39:41

Hôm qua (6-5), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ trì phối hợp tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri cho những ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 tại phường Bình Chuẩn, phường An Phú (TX.Thuận An); phường Chánh Phú Hòa, xã An Điền (TX.Bến Cát) và phường Tân An, phường Chánh Nghĩa (TP. Thủ Dầu Một). Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, tại các hội nghị, cử tri đều bày tỏ sự tín nhiệm; đồng thời mong muốn các ƯCV nếu trúng cử phải thể hiện hết trách nhiệm của một người ĐB dân cử.

 Mỗi ƯCV phải là một tấm gương  

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 7 (phường Bình Chuẩn và An Phú, TX.Thuận An), 5 ƯCV ĐBQH khóa XIV và 8 ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã lần lượt được giới thiệu tóm tắt tiểu sử của người ứng cử. Các ƯCV cũng đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước 200 cử tri. Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử của những người ứng cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021, các cử tri đã phát biểu ý kiến bày tỏ tình cảm, đề đạt nguyện vọng của mình đối với người ứng cử. Nhiều cử tri cho rằng, các ƯCV đều có trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên, để xứng đáng với ĐB dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri, mỗi ƯCV nếu trúng cử phải là những tấm gương sống và làm theo Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước để người dân noi theo; đồng thời đi sâu, đi sát để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Có như vậy, người ĐB mới đáp ứng được mong muốn của nhân dân, đồng thời góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và ƯCV đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 7 tiếp xúc với cử tri tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Ảnh: Q.CHIẾN

Thay mặt các ƯCV ĐBQH và ĐB HĐND tỉnh, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ƯCV ĐBQH khóa XIV bày tỏ sự cảm ơn với đông đảo cử tri đã tạo điều kiện cho các ƯCV trình bày chương trình hành động của mình. Ông Trần Văn Nam nhấn mạnh, với tư cách là người cán bộ, người lãnh đạo, được nhân dân tín nhiệm thì dù có trúng cử hay không, các ƯCV sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình, thực sự tận tâm với dân, không vụ lợi; đặc biệt những vấn đề gì trực tiếp làm được cho TX.Thuận An, cũng sẽ tích cực thực hiện.

Cần gắn bó mật thiết với dân

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 13 (phường Chánh Phú Hòa và xã An Điền, TX.Bến Cát), không khí tiếp xúc cũng đã diễn ra dân chủ, đáp ứng sự kỳ vọng của bà con cử tri. 5 ƯCV ĐBQH và 5 ƯCV ĐB HĐND tỉnh đã lần lượt được giới thiệu tóm tắt tiểu sử để cử tri 2 phường nắm rõ. Các ƯCV đã lần lượt trình bày chương trình hành động cụ thể của mình. Sau khi nghe tiểu sử và chương trình hành động của từng ƯCV, cử tri phường Chánh Phú Hòa và xã An Điền đã bày tỏ tình cảm, nguyện vọng của mình đối với các ƯCV. Cử tri mong muốn các ƯCV khi trúng cử cần thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, quyền hạn của người ĐB dân cử, luôn gần gũi, liên hệ chặt chẽ với các tầng lớp nhân dân, lắng nghe ý kiến và nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kiến nghị những vấn đề cử tri bức xúc đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Cử tri Nguyễn Công Bình, khu phố 1, phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một) mong muốn nếu các ƯCV trúng cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND nhiệm kỳ 2016-2021, cần quan tâm vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng. Ảnh: T.LÊ

Thay mặt các ƯCV, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021 đã giải thích thỏa đáng các ý kiến của cử tri, nhất là các ý kiến về bảo vệ an ninh Tổ quốc, môi trường xanh -sạch - đẹp; đặc biệt là phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân tộc, sự đồng thuận của nhân dân để cùng chung tay phát triển địa phương ngày càng giàu đẹp. Ông Phạm Văn Cành cũng bày tỏ sự cảm ơn với bà con cử tri đã lắng nghe các chương trình hành động, gửi gắm niềm tin và sự tín nhiệm đối với những ƯCV.

Đại diện ý chí, nguyện vọng của cử tri

Tại hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 1 (phường Tân An và phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một), không khí trao đổi diễn ra cởi mở, thẳng thắn. 5 ƯCV ĐBQH khóa XIV và 8 ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã lần lượt được giới thiệu tóm tắt tiểu sử. Các ƯCV cũng đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước đông đảo cử tri trên địa bàn 2 phường.

Sau khi nghe tiểu sử và chương trình hành động của những người ứng cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, các cử tri đã phát biểu ý kiến bày tỏ tình cảm, đề đạt nguyện vọng. Đánh giá về các chương trình hành động của các ƯCV, cử tri cho rằng, các chương trình hành động được trình bày với các nội dung cụ thể, sát với tình hình địa phương. Đồng thời, cử tri 2 phường cũng mong rằng, các ƯCV nếu trúng cử sẽ làm hết trách nhiệm của mình trước lá phiếu của cử tri. Cử tri Nguyễn Công Bình, khu phố 1, phường Tân An ghi nhận những đóng góp của ĐBQH và ĐB HĐND nhiệm kỳ trước đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương, cũng như thể hiện tốt trách nhiệm trước cử tri. Theo ông Bình, cử tri cũng mong muốn nếu các ƯCV trúng cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND nhiệm kỳ 2016- 2021, cần quan tâm vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các công trình giao thông trên địa bàn phường Tân An. Một số cử tri khác thể hiện mong muốn các ƯCV khi trúng cử phải đại diện cho ý chí của người dân kiên quyết bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển đảo, phòng chống tham nhũng, luôn gần gũi và lắng nghe ý kiến cử tri...

 T.THẢO - H.VĂN - T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên