Neymar vụt sáng giúp Brazil thắng Mexico tại Confed Cup

Cập nhật: 20-06-2013 | 00:00:00

Rạng sáng 20-6 (giờ Việt Nam), tuyển Brazil giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Mexico, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 của bảng A cúp các liên đoàn châu lục – Confederations Cup đang diễn ra tại Brazil.

Nhập cuộc với sự tự tin được chơi trên sân nhà và có sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, tuyển Brazil chủ động dâng cao tấn công ngay từ đầu. Các chân sút Fred, Hulk và Neymar chỉ trong 5 phút đầu tiên đã liên tục có các pha dứt điểm về phía khung thành đối phương.

  Neymar ăn mừng sau khi ghi bàn cho đội tuyển Brazil trong trận gặp Mexico

Phút thứ 9, Dani Alves đi bóng ở cánh phải và lật bóng vào trong khu cấm địa, hậu vệ Mexico đánh đầu phá bóng không dứt khoát, để Neymar thực hiện cú bắt volley chân trái, bóng sống ngay trên vạch vôi khu cấm địa, giúp Brazil vươn lên dẫn 1-0. Trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, nếu dứt điểm chính xác hơn, Brazil đã có thể ghi thêm vào lưới Mexico ít nhất 2 bàn nữa.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đầu bị tấn công phủ đầu, tuyển Mexico cũng lấy lại được tinh thần và thế trận. Các đợt tấn công biên của Mexico tỏ ra rất nguy hiểm, khi khoét sâu vào khoảng trống sau lưng các hậu vệ cánh của Brazil thường ham dâng cao tấn công. Nhưng, các chân sút của Mexico như Javier Hernandez, Giovanni Dos Santos, Barrera… đều không thể dứt điểm thành bàn, dù có nhiều cú sút về phía khung thành của TM Julio Cesar.

Phút 90+3, tới lượt Neymar cầm bóng đi ở biên trái và đột phá qua 2 hậu vệ Mexico, đưa bóng vào khu cấm địa để cho Jo dứt điểm thành bàn ở tư thế hoàn toàn trống trải, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Brazil.

Như vậy, Neymar và Jo đến nay đều ghi được 2 bàn thắng trong 2 trận đấu. Và đó cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp không thủng lưới của tuyển Brazil tại giải này. Trước đó, Brazil thắng Nhật Bản 3-0.

Tại bảng A, Brazil đang dẫn đầu với 6 điểm/2 trận, ghi 5 bàn và không thủng lưới. Cũng tại bảng A, trong ngày 20/6, tuyển Italy sẽ thi đấu với Nhật Bản. Ở lượt trận đầu, Italia thắng Mexico 2-1. Hai đội Brazil và Italia sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối vào ngày 23-6 tới.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên