Nga bước đầu tìm ra thủ phạm đánh bom

Cập nhật: 30-03-2010 | 00:00:00

Theo tin từ kênh truyền hình Mỹ CNN, một trang web có liên quan đến các phần tử ly khai Chechnya đã lên tiếng nhận trách nhiệm về 2 vụ nổ. *Nổ ở ga tàu điện ngầm Nga

  Cứu hộ khiêng thi thể nạn nhân ra khỏi ga điện ngầm

 

Giới phân tích Nga cũng cho rằng, hai vụ đánh bom có thể là hành động của các phần tử cực đoan Chechnya nhằm trả thù cho cuộc truy quét mới đây của nhà chức trách khiến hơn 20 đối tượng thiệt mạng. Hiện nhà chức trách Nga đã tìm thấy xác 2 nữ khủng bố, do phần mặt chưa bị phá hủy nên khả năng xác định nhân thân của chúng khá cao. “Có khả năng các quả bom đã được kích hoạt bằng điện thoại di động”, ông Alexander Bortnikov, một nhân viên điều tra cho biết.

 

Sau khi thông tin về các vụ đánh bom được công khai, cơ quan quản lý ga tàu điện ngầm St.Peterburg đã ra lệnh áp dụng biện pháp an ninh tối cao tại đây. Tất cả các nhân viên được yêu cầu tập trung chú ý, nâng cao cảnh giác đối với tất cả các vật phẩm khả nghi mà hành khách mang theo. Các ga tàu điện ngầm, bến xe buýt ở New York, Mỹ cũng lập tức được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao. Theo người phát ngôn Sở Cảnh sát New York John Grimpel, hiện thành phố này chưa bị đe dọa khủng bố, nhưng hành động đó vẫn là điều cần thiết. 

 

Theo ANTĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên