Nga: Đánh bom kép tại Ingushtia, 2 cảnh sát thiệt mạng

Cập nhật: 05-04-2010 | 00:00:00

Hai vụ đánh bom sáng nay (5-4) đã làm rung chuyển nước Cộng hòa Ingushtia thuộc khu vực Bắc Caucasus của Nga và khiến cho 2 cảnh sát bị thiệt mạng.

 

Vụ nổ thứ nhất xảy ra vào lúc 08h00 (giờ Moscow) khi một kẻ đánh bom tự sát cho phát nổ một chiếc xe chở đầy thuốc nổ bên ngoài cổng của một trụ sở cảnh sát ở thành phố Karabulak. Vụ đánh bom này đã làm cho 2 sĩ quan cảnh sát bị thiệt mạng.

Hiện trường một vụ đánh bom gần đây tại Dagestan.  Sau đó hơn 1 tiếng đồng hồ, cảnh sát địa phương cho biết một chiếc xe khác cũng phát nổ bằng thiết bị điều khiển từ xa ngay tại vị trí trên. Cho tới nay, vụ nổ này không gây ra thương vong. Các cuộc điều tra đang được gấp rút tiến hành.

 

Trong khi đó tại thị trấn Olenegorsk ở khu vực Murmansk, một quả bom tự chế với 0,2 kg thuốc nổ TNT, một thiết bị kích nổ điện tử, một đồng hồ hẹn giờ đã được lực lượng an ninh phát hiện tại một khu vực đỗ xe gần một văn phòng an ninh của Hãng đường sắt Nga. Khối thuốc nổ trên đã bị vô hiệu hóa.

 

Hôm qua, hai quả bom tự chế cũng đã phát hiện và vô hiệu hóa tại ngôi làng Ordzhonikidzevskaya, thuộc nước Cộng hòa Dagestan. Trước đó, một vụ nổ tại Dagestan đã làm cho 8 toa tàu hàng bị trật bánh. Các quan chức cho rằng vụ nổ có liên quan tới các vụ khủng bố tấn công vào hai ga tàu điện ngầm tại Moscow tuần trước khiến cho hơn 40 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

 

Các nước Cộng hòa thuộc Nga nằm ở khu vực Bắc Caucasus, đặc biệt là Chechnya, Dagestan và Ingushtia, hiện đang chìm trong bạo lực. Các vụ tấn công thường nhằm vào lực lượng cảnh sát và thực thi pháp luật.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên