Nga: Nơi an nghỉ có một không hai của các trùm mafia

Cập nhật: 15-07-2013 | 00:00:00
Mafia Nga hiện được xem là những người quyền lực và tàn bạo nhất. Các băng đảng thế giới ngầm này hiện là một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới. Ước tính đến nay, có hơn 30 băng đảng với tổng số lượng thành viên lên đến 300.000 người. Các tổ chức này liên kết thành các nhóm bao trùm lãnh thổ 50 nước ở các khu vực khác nhau như ở Miami, New York (Mỹ) Puerto Rico,… được phân làm hai nhóm chính là Bratva (Brotherhood) hay Vorovskoy mir.

  Những tấm bia thể hiện sự uy nghi cũng khiến người ta run sợ.

Họ tham gia vào mọi lĩnh vực kinh doanh ngầm: buôn bán ma túy, buôn người, đòi nợ thuê, bảo kê nhiều ngành kinh doanh. Họ tác oai tác quái nên khi ra đi cũng rất khác biệt. Những nghĩa trang nơi họ an nghỉ là những tượng đài sừng sững đứng hiên ngang, những bia mộ được khắc cầu kỳ dành riêng cho các "bố già' khét tiếng tại Nga cũng khiến cuộc chiến giữa các băng đảng của thế giới ngầm càng trở nên đáng sợ. Xin giới thiệu về các nơi trên.

Shirokorechenskoye, nghĩa trang nằm ven thành phố Shirokorechenskoye và được mệnh danh là "thủ phủ tội phạm" của đất nước. Rất nhiều những ông trùm khét tiếng tại Nga đã được người thân "xây nhà" tại nơi đây làm nơi yên nghỉ sau những cuộc thanh trừng đẫm máu.

Trên mỗi bia mộ được khắc hình ảnh của bố già cùng với những tay sai thân cận của họ hoặc những gì gắn liền với tên tuổi của ông trùm đó, có thể là chiếc ôtô, khẩu súng, con dao…

Bia mộ khác thì tạc người đàn ông trừng trừng mắt với đôi bàn tay đang nắm chặt đầy vẻ đe dọa. Tấm thì tạc người đàn ông đang ngồi ung dung thư thái thưởng thức bữa ăn xa hoa nhưng không kém phần uy nghi.

Những tấm bia này được làm bằng đá cẩm thạch (một loại đá quý được ưa chuộng tại châu Á) khổng lồ cao chừng 7 feet (khoảng chừng hơn 2m). Ước tính một tấm bia đặc biệt này có chi phí lên đến 20.000 USD (khoảng hơn 400 triệu VND). Việc dựng bia như những tượng đài tưởng niệm mới chỉ hình thành vài năm gần đây và đang dần trở thành trào lưu mới tại xứ sở Bạch Dương.

  Shirokorechenskoye, nghĩa trang độc nhất vô nhị dành riêng cho các tay anh chị khét tiếng.

Sự đa màu sắc và đa dạng phong cách thể hiện qua mỗi tấm bia khiến nghĩa trang giống như một bảo tàng thu nhỏ. Vladimir Markov, blogger cũng là người khách dũng cảm đầu tiên bước vào khu nghĩa địa này đã phải thốt lên rằng, những ngôi mộ này vô cùng đẹp, hiện đại, lạ, độc đáo và đầy sáng tạo, có sự cách điệu khác nhiều những nghĩa trang thông thường.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng những ngôi mộ này đã trở thành biểu tượng mặt tối của nước Nga bao gồm các tệ nạn: tham nhũng, hối lộ và bạo lực

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên