Nga phát triển chương trình không gian thay thế Trạm Vũ trụ Quốc tế

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00
 

Trạm ISS. (Nguồn: earthkam.ucsd.edu)

Theo Tân hoa xã, ngày 22-5, Cơ quan Không gian Liên bang Nga Roscosmos cho biết nước này đang phát triển một chương trình quốc gia về khai thác không gian có người điều khiển để thay thế chương trình Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sau năm 2020.

Trả lời báo giới tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg lần thứ 18, Phó Giám đốc Roscosmos Sergei Savelyev nói: "Việc phát triển chiến lược quốc gia của du hành vũ trụ có người lái đang được tiến hành."

Theo ông Savelyev, Trung Quốc và Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) được xem là những đối tác tiềm năng trong chiến lược mới này song vai trò chủ đạo vẫn thuộc về Nga.

Hồi đầu tuần, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tuyên bố Moskva không có kế hoạch kéo dài thời gian hoạt động của ISS sau năm 2020 bất chấp đề xuất của Mỹ về kéo dài sự hợp tác tại ISS sau thời gian này./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên