Ngã rẽ nào cho MU, Man xanh và Chelsea?

Cập nhật: 20-04-2013 | 00:00:00

 Còn nhớ năm ngoái, khi Chelsea vượt qua Bayern bằng loạt đấu súng 11m định mệnh, nhiều người cho rằng HLV Di Matteo gặp may. Lần này, họ khởi đầu chậm chạp và bị tuột lại phía sau MU và Man City, kể cả việc bị loại khỏi đấu trường C1 danh giá. Giờ họ đã vươn lên vị trí thứ 3 sau khi đánh bại Fulham 3-0 vào giữa tuần.  

 Chelsea (trái) liệu có đạt được mục tiêu? 

Ngã rẽ đầu tiên dành cho Chelsea chính là sân chơi Europa League. Theo trung vệ David Luiz: “Giờ đây chúng tôi không thể vô địch Premiership, nhưng chúng tôi vẫn ở tốp đầu và có thể giành Cúp Europa League mùa này”. Trong khi đó, đồng đội Azpilicueta lại rất lạc quan: “Đây là tháng cạnh tranh quyết liệt, chúng tôi đang có mặt ở bán kết (BK) Eropa League và cố gắng gìành vị trí thứ 3 Premiership để tham dự Champions League mùa tới”.

Chelsea sẽ chạm trán với CLB Basel của Thụy Sĩ ở BK và nếu họ vẫn duy trì được sự ổn định, kinh nghiệm tại sân chơi châu Âu sẽ giúp họ đạt được mục tiêu đề ra. Vòng đấu này, Chelsea sẽ đến làm khách trên sân Anfield của Liverpool (hạng 7) và việc cầm hòa trước đội chủ nhà (đang tranh suất dự Europa League) đã là thành công.

Ngã rẽ thứ 2 dành cho Đương kim VĐ Man City, đội không còn nhiều kỳ vọng để bảo vệ ngôi vương trước kình địch MU dù họ đang đạt phong độ cao (thắng MU và Chelsea cùng tỉ số 2-1 ở vòng 31 và ở BK Cúp FA). Tuần này, Man xanh thực sự khó khăn khi gặp đội chủ nhà Tottenham (hạng 5) đang khát khao góp mặt ở cúp C1 mùa tới. Đây sẽ là cặp đấu đồng tài ngang sức hứa hẹn nhiều kịch tính với ưu thế nghiêng về Man City.

Mục tiêu còn lại của thầy trò HLV Mancini là trận CK Cúp FA gặp Wigan (vừa thua Man City 0-1) và việc bảo vệ chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh là điều khả thi vì Wigan đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Với tiền đạo Aguero, Cúp FA là quá đủ: “Hiện MU đã bỏ xa chúng tôi tại Premiership. Đây là chiếc cúp duy nhất chúng tôi có thể giành được và điều đó rất quan trọng với cả đội bóng”.

Lịch thi đấu vòng 33 giải ngoại hạng Anh:

Thứ bảy, 20-4-2013:

Fulham - Arsenal, Norwich City - Reading, Queens Park Rangers - Stoke City, Sunderland - Everton, Swansea City - Southampton, West Bromwich Albion - Newcastle United, West Ham United - Wigan Athletic.

Chủ nhật, 21-4-2013:

Tottenham Hotspur - Manchester City, Liverpool - Chelsea.

Ngã còn lại là con đường duy nhất mà Quỷ đỏ thành Manchester phải vượt qua để tránh một mùa giải trắng tay. Trận hòa 2-2 trước chủ nhà West Ham hôm thứ tư vừa qua đã kéo dài ngày đăng quang của MU. Trong khi Man xanh thắng Wigan 1-0 và nếu họ vượt qua Tottenham ở vòng này thì khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn 10 điểm. Như vậy, MU buộc phải giành 6 điểm trong 5 trận còn lại nếu như họ muốn nâng cao chiếc Cúp vô địch nuớc Anh lần thứ 20 (trước 3 vòng đấu). Điều này phụ thuộc rất nhiều vào nỗ lực của toàn đội vì MU sẽ gặp Aston Villa (vòng 34) đang khát điểm để trụ hạng và Asernal, Chelsea (tranh suất dự Cúp C1).

Như vậy cuộc đua vẫn tiếp diễn và chúng ta hãy chờ đoạn kết. Một đoạn kết sẽ thật có hậu và công bằng nếu cả 3 đại gia MU, Manchester City và Chelsea đều đạt được mục tiêu của mình, bởi giờ đây họ không còn đi chung trên một chuyến tàu cho việc chinh phục các danh hiệu vô địch.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên