Nga sa thải hàng loạt quan chức cấp cao vì cháy rừng

Cập nhật: 06-08-2010 | 00:00:00

Hãng BBC đưa tin, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vừa sa thải hàng loạt quan chức quân sự cấp cao vì đã không dập tắt được vụ cháy rừng phá hủy một căn cứ hải quân khu vực ngoại ô Mátxcơva, trong đó có chỉ huy sư đoàn hậu cần thuộc Hải quân Nga Sergei Sergeyev và chỉ huy binh chủng không quân thuộc Hải quân Nga Nikolai Kuklev.

 

Ngoài ra còn khiển trách chỉ huy lực lượng Hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Vysotsky và viên phó của ông này, Alexander Tatarinov, buộc tội họ thiếu “trách nhiệm nghề nghiệp”.

 

Ông Medvedev đã cắt ngắn kỳ nghỉ hàng năm đến Sochi quay trở về Điện Kremlin để khẩn cấp đối phó với vụ cháy rừng đang tiếp tục lan rộng và gây nhiều thiệt hại ở miền Trung nước Nga. Ông yêu cầu Chính phủ Nga trong vòng hai ngày phải có danh sách mới gồm những cơ sở và công trình đang hoặc có thể bị “giặc lửa” đe dọa.

 

Tính đến ngày 5-8, vẫn còn 520 đám cháy rừng chưa được dập tắt trong khu vực có diện tích 465.000ha. Do ảnh hưởng từ các vụ cháy rừng, thủ đô Mátxcơva đã chìm trong khói bụi, với mật độ ô nhiễm cao từ 4-10 lần so với thông thường.

 

Các vụ cháy rừng và than bùn ở Nga đã làm 48 người thiệt mạng, thiêu hủy gần 2.000 ngôi nhà và khiến hơn 3.000 người rơi vào cảnh “màn trời, chiếu đất”.

 

Hiện chính quyền Nga đã huy động hơn 160.000 người và gần 27.000 phương tiện kỹ thuật đấu tranh với “giặc lửa”. 

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên