Nga thề hủy diệt chủ mưu vụ đánh bom tàu điện ngầm

Cập nhật: 30-03-2010 | 00:00:00

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố sẽ tìm và hủy diệt tất cả những kẻ đứng sau vụ đánh bom kép ở ga tàu điện ngầm ở Matxcơva.*Nga bước đầu tìm ra thủ phạm đánh bom Phát biểu khi đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân ở hiện trường vụ đánh bom, Medvedev gọi những kẻ âm mưu hai vụ khủng bố đó là "dã thú". "Chúng ta sẽ tìm và tiêu diệt sạch bọn chúng", BBC dẫn lời ông cho hay.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin cũng tuyên bố sẽ lần ra những kẻ âm mưu hai vụ đánh bom. "Những kẻ khủng bố sẽ bị tiêu diệt", ông nói và miêu tả hai vụ tấn công là "tội ác đáng ghê tởm".

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng những kẻ tổ chức hai vụ nổ ở ga tàu điện ngầm có thể đã nhận được sự trợ giúp từ nước ngoài. "Tôi không loại trừ khả năng này, không loại trừ bất kỳ điều gì", Ria Novosti dẫn lời ông cho hay.

Chính quyền thành phố Matxcơva tuyên bố để tang một ngày để tưởng nhớ các nạn nhân hôm nay.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm các vụ tấn công kể trên nhưng giới chức an ninh Nga cho rằng các phần tử khủng bố từ khu vực Bắc Kavkaz, trong đó có Chechnya và Ingushetia, có thể là thủ phạm. Cuộc xung đột tại Chechnya suốt 15 năm qua đã khiến hơn 100.000 người thiệt mạng.

Hai vụ nổ tại ga Lubyanka và Park Kultuty ở Matxcơva diễn ra vào đúng giờ cao điểm sáng qua. Số người thiệt mạng hiện lên đến 38 và hơn 70 người bị thương. (Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên