Nga: Thủ tướng Medvedev được bầu làm lãnh đạo đảng cầm quyền

Cập nhật: 27-05-2012 | 00:00:00

Đảng Nước Nga Thống nhất, đảng cầm quyền của Nga, vừa bầu Thủ tướng Dmitry Medvedev làm lãnh đạo mới tại đại hội toàn quốc ở Mátxcơva.

Cựu Tổng thống Medvedev đã kế nhiệm đồng minh của ông, Tổng thống Vladmir Putin, người từng đề cử ông vào vị trí lãnh đạo đảng cầm quyền hồi tháng 4.

Đại hội toàn quốc của đảng Nước Nga Thống nhất được tổ chức tại thủ đô Mátxcơva với sự tham dự của 670 đại biểu và 1.600 khách mời. Tổng thống đắc cử của Serbia, ông Tomislav Nikolic, và 30 phái đoàn nước ngoài cũng tham dự sự kiện.

Phát biểu tại hội nghị, ông Medvedev đã kêu gọi dân chủ hơn trong nội bộ đảng và nói rằng tất cả các vị trí trong đảng phải được lựa chọn bằng cách bỏ phiếu kín.

Thủ tướng cũng nói rằng đảng Nước Nga Thống nhất cần phải thay đổi cùng thời đại.

“Đảng Nước Nga Thống nhất đã cũ và một hệ thống chính trị ngày càng trở nên đa dạng. Vì thế mọi chuyện trở nên không dễ dàng. Điều đó có nghĩa là chúng ta phải sẵn sàng để giải quyết tất cả các thách thức. Để nắm quyền, để đương đầu với những chỉ trích, để đấu tranh… Chúng ta sẽ cùng nhau đạt được điều đó”, ông Medvedev nói.

Người tiền nhiệm của ông Medvedev là Vladimir Putin, người từng giữ chức lãnh đạo đảng Nước Nga Thống nhất từ năm 2008-2012. Ông Putin đứng đầu chính đảng này sau khi trở thành thủ tướng vào năm 2008.

Hồi đầu tháng này, ông Putin, 59 tuổi, đã nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ 3.

Còn ông Medvedev cũng từng làm chủ điện Kremlin từ năm 2008-2012 trước khi được bầu làm thủ tướng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên