Nga: Triệt phá nhóm khủng bố gây vụ nổ tàu tốc hành Neva

Cập nhật: 07-03-2010 | 00:00:00

Hiện trường vụ nổ tàu tốc hành Neva

Hãng Itar- Tass đưa tin, Giám đốc Cơ quan An ninh LB Nga (FSB), ông Alexander Bortnikov đã báo cáo với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev về chiến dịch tiêu diệt nhóm khủng bố gây ra vụ nổ tàu tốc hành Neva (Nesky Express) vào tháng 11-2009. Có 10 tên tội phạm đã bị bắt giữ, 8 tên bị tiêu diệt.

 

Trong số 8 tên bị tiêu diệt có thủ lĩnh của nhóm tội phạm nay là Alexander Tikhomirov. Theo điều tra, nhóm tội phạm trên đã gây ra 15 vụ khủng bố. 

 

Chiến dịch truy quét nhóm khủng bố do FSB phát động được tiến hành trong hai ngày 2 và 3-3 vừa qua tại khu vực thị trấn Ekazhevo thuộc tỉnh Nazran của Cộng hòa Ingushetia.

 

Những tài liệu và chất nổ do FSB tịch thu được tại hiện trường, cũng như lời khai của những tên bị bắt đều xác nhận nhóm khủng bố của Tikhomirov đã gây ra vụ nổ tàu tốc hành Nêva ngày 27-11-2009 khiến 28 người thiệt mạng và hơn 90 người bị thương.

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên