Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Bình Dương: Tập huấn nghiệp vụ nhận ký quỹ và cho vay để ký quỹ đối với lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cập nhật: 16-05-2020 | 14:59:33

(BDO) Sáng 16-5, Ngân hàng Chính sách Xã  hội (NHCSXH) tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ nhận ký quỹ và cho vay để ký quỹ đối với lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (gọi là chương trình EPS). Giám đốc, trưởng phòng nghiệp vụ các phòng giao dịch thuộc NHCSXH tỉnh đã tham gia lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe cán bộ nghiệp vụ NHCSXH Việt Nam, tỉnh phổ biến các quy định liên quan đến chương trình EPS như các đối tượng áp dụng; nghiệp vụ nhận ký quỹ; quy trình nhận ký quỹ; nghiệp vụ cho vay để ký quỹ, đối tượng vay vốn để ký quỹ, điều kiện cho vay, mục đích sử dụng vốn  vay, hồ sơ vay vốn, thu nợ, thu lãi và công tác tổ chức thực hiện.

Chương trình tập huấn được thực hiện trên cơ sở Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 12/2020/QĐ-TTg thực hiện thí điểm ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày15/5/2020 đến khi Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi) có hiệu lực thi hành.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên