Ngân hàng Nhà nước không tăng tỷ giá

Cập nhật: 07-10-2014 | 09:32:03

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ không điều chỉnh tăng tỷ giá bình quân liên ngân hàng mà giữ ổn định như hiện nay. Đó là thông điệp của bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN tại Thông cáo báo chí mà NHNN gửi tới các cơ quan báo chí sáng 6-10.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhận định, mấy ngày đầu tháng 10, mặc dù có diễn biến tăng nhưng tỷ giá thực tế trên thị trường liên ngân hàng vẫn thấp khá xa so với trần tỷ giá theo quy định của NHNN. Nguyên nhân biến động tăng tỷ giá chủ yếu là do yếu tố tâm lý trước tin đồn NHNN điều chỉnh tỷ giá. Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, thời gian tới, NHNN tiếp tục theo dõi sát thị trường, điều hành đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ để bảo đảm ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và ổn định tỷ giá. Trường hợp cần thiết, NHNN sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp để ổn định tỷ giá trong biên độ đề ra.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên