Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp thị trường vàng

Cập nhật: 29-05-2014 | 00:00:00

Trong những tháng đầu năm 2014, thị trường vàng trong nước khá ổn định, giá vàng trong nước có những dao động phù hợp với diễn biến giá vàng quốc tế và phù hợp cung cầu vàng trên thị trường. Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đã được thu hẹp khá nhiều, có lúc giảm xuống khoảng 1 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng thị trường trong nước trong những ngày gần đây lại có biến động tăng. Cụ thể, liên tục trong 4 ngày trở lại đây, giá vàng luôn duy trì mức trên 36,75 triệu đồng/lượng.

 

Lượng khách mua sắm vàng tại thị trường Bình Dương vẫn ổn định

Theo nhận định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), giá vàng tăng chủ yếu do yếu tố đầu cơ làm giá hoặc kích động tâm lý đẩy giá vàng lên cao. Trên cơ sở đó, các biện pháp được NHNN đưa ra là vừa đủ kịp thời và đã phát huy hiệu quả, thị trường đã tự điều chỉnh kịp thời và dần trở lại trạng thái cân bằng hơn. NHNN vẫn theo dõi sát thị trường, nếu thị trường giá vàng có những dao động, NHNN luôn sẵn sàng và có đủ lượng vàng bán can thiệp mạnh trên quy mô lớn khi cần thiết nhằm bảo đảm ổn định thị trường vàng trong nước.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên