Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại tạm dừng tăng phí rút tiền ATM nội mạng

Cập nhật: 11-05-2018 | 09:11:57

Ngân hàng Nhà nước vừa có chỉ đạo các ngân hàng thương mại tạm dừng tăng phí rút tiền ATM nội mạng. Động thái này nhằm hạ nhiệt cuộc đua tăng phí của các ngân hàng. Theo Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng cần minh bạch thông tin, giải thích cho khách hàng hiểu và cân bằng lợi ích giữa ngân hàng và khách hàng, để tạo ra sự hài hòa lợi ích giữa người cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ. Ngân hàng cần tránh việc tăng phí mà khách hàng chưa hiểu rõ. Song song đó, các ngân hàng khi tăng phí phải bảo đảm dịch vụ tốt hơn.

Trước đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) thông báo từ ngày 12-5, các khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ nội địa để rút tiền mặt tại ATM sẽ phải chịu mức phí 1.650 đồng/giao dịch (sau thuế), tăng 550 đồng so với mức phí cũ. Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) cũng ra thông báo điều chỉnh tăng phí rút tiền mặt ATM đối với các thẻ ghi nợ nội địa…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên