Ngân hàng Phát triển Châu Á sẽ hỗ trợ vốn triển khai dự án mở rộng nhà máy nước Tân Hiệp

Cập nhật: 18-02-2020 | 17:32:11

(BDO) Chiều 18-2, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) do ông Satoshi Ishii, Chuyên gia trưởng về Phát triển đô thị ADB làm trưởng đoàn về việc hỗ trợ triển khai dự án mới của Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương (BIWASE).

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp đoàn công tác của Ngân hàng ADB

Tại buổi tiếp, ông Satoshi Ishii cho biết ADB cùng JICA dự kiến hỗ trợ vốn cho BIWASE triển khai dự án mở rộng nhà máy nước Tân Hiệp, nâng công suất của nhà máy nước Tân Hiệp lên 100.000 m3/ngày, đêm; cung cấp nước cho 74.000 hộ dân và Khu công nghiệp mới Bình Dương. Tổng chi phí đầu tư của dự án khoảng 46 triệu USD, trong đó 30 triệu USD là vốn đối ứng của BIWASE và 16 triệu USD được hỗ trợ từ ADB và JICA. Đây cũng là dự án đầu tiên ở Việt Nam được ADB hỗ trợ vay không cần bảo đảm từ nhà nước, do đó ADB sẽ cân nhắc đánh giá tình hình tài chính của BIWASE và hỗ trợ triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.

Cảm ơn sự quan tâm của ADB đối với các dự án cấp thoát nước tại Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc nhấn mạnh dự án mở rộng nhà máy nước Tân Hiệp rất cần thiết cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân trên địa bàn tỉnh. BIWASE là công ty có nhiều kinh nghiệm và năng lực, nên dự án sẽ được triển khai thuận lợi trong thời gian tới.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên