Ngân hàng Thế giới nghiên cứu quá trình đô thị hóa ở Bình Dương

Cập nhật: 04-12-2018 | 17:36:43

(BDO) Sáng 4-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã tiếp và làm việc với tổ công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) đến nghiên cứu về quá trình đô thị hóa của tỉnh Bình Dương.

 Toàn cảnh buổi làm việc

Theo tổ công tác của WB, việc nghiên cứu này được tiến hành trên phạm vi toàn quốc với mục đích hiểu rõ hơn bối cảnh đô thị hóa của Việt Nam, từ đó sẽ xác định những lĩnh vực trọng tâm để hỗ trợ thiết thực hơn trong thời gian tới. Bình Dương là một trong những tỉnh đầu tiên của Việt Nam được tổ công tác tiến hành tham vấn. Bởi, đây là tỉnh phát triển năng động của cả nước, tuy nhiên cũng đang đối mặt với những thách thức đặc thù của quá trình công nghiệp hóa - đô thị hóa.

WB đã hỗ trợ nhiều dự án cho Việt Nam với tổng trị giá hơn 2 tỷ đô la Mỹ, trong đó đã hợp tác hiệu quả với Bình Dương trong triển khai các dự án xử lý nước thải đô thị trên địa bàn tỉnh. Qua việc nghiên cứu, tổ công tác mong muốn hiểu rõ hơn những thách thức mà tỉnh đang đối mặt, từ đó xác định hướng hỗ trợ cho tỉnh phát triển đô thị trong tương lai. 

Hiện nay tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh Bình Dương đạt khoảng 82%, đứng thứ 4 cả nước, có dân số tăng cơ học nhanh, sự dịch chuyển dân cư từ các địa phương khác vào tỉnh ngày càng lớn, với 52% dân số là người nhập cư. Hiện Bình Dương đang tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên