Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam- Chi nhánh Bình Dương: Ký kết tài trợ 1,7 tỷ đồng cho chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn”

Cập nhật: 26-07-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (26-7), nhân kỷ niệm 63 năm ngày “Thương binh liệt sĩ” (27-7-1947 -  27-7-2010),  tại tỉnh Bình Phước, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam- Chi nhánh Bình Dương (Vietcombank Bình Dương) đã tổ chức lễ ký  trao số tiền 1,5 tỷ đồng tài trợ chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn” để xây dựng 50 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 30 triệu đồng ), và 100 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho con em các gia đình thương binh liệt sĩ Trường Sơn, các cựu thanh niên xung phong, đồng bào dân tộc sinh sống dọc đường Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. 

 

Ông Nguyễn Đình Phục, Giám đốc Vietcombank Bình Dương (trái), trao số tiền tài trợ cho ông Giang Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước

Ông Nguyễn Đình Phục, Giám đốc Vietcombank Bình Dương cho biết, với mong muốn góp phần xoa dịu những nỗi đau, mất mát của các thể hệ cha anh, những con người đã xây dựng nên con đường Trường Sơn lịch sử, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã quyết định dành 40 tỷ đồng tài trợ cho chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn” (do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức) để góp phần xây dựng 600 căn nhà và trao 1.000 suất học bổng cho con em của các đối tượng nêu trên.

 

Trước đó, cũng nhân dịp này, Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương đã đến thăm và tặng quà bà mẹ VNAH Trần Thị Ở (SN 1923) có chồng và 2 con đều là liệt sĩ đã hy sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ở ấp I, xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên. Các  đoàn viên cũng đã đến thắp hương để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh qua các cuộc kháng chiến trên địa bàn xã Khánh Bình.

 

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên