Ngàn năm quanh Bác, bản hòa ca...

Cập nhật: 19-05-2020 | 09:15:31

Hôm nay (19-5), tròn 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già của dân tộc, lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc yêu chuộng hòa bình và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Xin được mượn câu thơ trong bài “Vui thế, hôm nay...” của nhà thơ Tố Hữu để dâng lên Bác những đóa hoa đẹp nhất: “Dâng lên Bác một mùa hoa/ Cả nước, anh em đẹp một nhà/ Như khối hoa cương và cẩm thạch/ Ngàn năm quanh Bác, bản hòa ca...”.

 Dù Bác đã đi xa nhưng trong lòng mỗi chúng ta ai cũng luôn nhớ Bác, dù là người đã từng gặp hay chưa từng gặp Bác mà chỉ được biết Bác bằng những câu chuyện kể, qua những thước phim tài liệu quý giá và những áng thơ ca đi cùng năm tháng. Hôm nay, đất nước đã trọn niềm vui, ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành, kinh tế - xã hội của đất nước không ngừng phát triển theo hướng bền vững, văn minh, chúng ta lại càng biết ơn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thấm nhuần di huấn của Người, dưới ngọn cờ của Đảng triệu người như một, chung sức, đồng lòng cùng làm nên những chiến thắng vẻ vang trong công cuộc đổi mới đất nước. Cùng với cả nước, Bình Dương đang vươn mình lớn mạnh và đổi thay từng ngày. Nếu như ai đó đã từng gắn bó với mảnh đất anh hùng này hay là những du khách đã từng đến và nay trở lại thì không thể không bất ngờ, bởi sự phát triển nhanh chóng của tỉnh. Ông Ao Sỹ, một cựu chiến binh đường Trường Sơn, quê hương của mình là Dĩ An, Bình Dương khi nói về sự đổi thay mà theo ông cho là “buồn cười” rằng: “Lâu lâu lại bị lạc đường khi đi trên con đường ở chính quê mình bởi phố xá, nhà cửa được xây dựng sầm uất quá, đổi thay nhanh quá…”.

Nếu như năm 1997, thu nhập bình quân đầu người đạt 8 triệu đồng/năm thì cuối năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của Bình Dương đạt 146,9 triệu đồng, nghĩa là tăng gấp 18 lần; năm 1997 có 6 khu công nghiệp thì hiện có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp tập trung với tổng diện tích hơn 13.500 ha; đã thu hút hàng chục tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ, là địa phương đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài… Tỉnh đặc biệt quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân. Năm 2017, Bình Dương được Trung ương công nhận là tỉnh duy nhất không còn hộ nghèo theo tiêu chí tiếp cận đa chiều của Trung ương.

Để đất nước ta “ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn, ngày nay cả nước đang ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức, phong cách của Người; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn…

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên