Ngang nhiên rào chắn đường giao thông nông thôn

Cập nhật: 11-05-2020 | 09:17:23

Một số người dân ở ấp Bà Phái, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng gửi đơn đến Báo Bình Dương phản ánh lối đi chung bị một người dân lấn chiếm. Từ thông tin trên, phóng viên đã vào cuộc xác minh.


Đường giao thông nông thôn dài khoảng 150m bị ông Nguyễn Văn L. rào chắn, trồng cây khiến người dân đi lại khó khăn

Trước đây, người dân ở tổ 6 và tổ 7 thuộc ấp Bà Phái chỉ cần đi vào đường đất, dài khoảng 150m là có thể rút ngắn một đoạn đường đáng kể mỗi khi đưa đón con em đi học hay đi làm. Tuy nhiên trong nhiều tháng nay, người dân không thể sử dụng con đường này làm lối đi tắt vì bị gia đình ông Nguyễn Văn L. rào chắn, trồng cây. Ông Hà Văn Thông, người dân địa phương bức xúc, cho biết: “Từ lâu chúng tôi đã sử dụng con đường đất này làm lối đi tắt. Tuy nhiên vào đầu năm 2020, ông L. đã tự ý rào chắn, trồng cây trên đoạn đường này khiến việc đi lại của chúng tôi gặp khó khăn. Trong khi đó, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của chúng tôi cũng thể hiện có con đường này. Khi chúng tôi yêu cầu ông L. trả lại lối đi chung thì ông cho rằng con đường trên không thể hiện trên GCNQSDĐ của ông nên có quyền rào chắn. Chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sớm giải quyết để người dân tiếp tục được sử dụng con đường giao thông nông thôn này”.

Không riêng ông Thông, nhiều người dân ở ấp Bà Phái cũng bức xúc trước việc làm của ông L. nên đã phản ánh đến chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Sau đó, UBND xã Long Nguyên và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bàu Bàng đã có buổi làm việc với ông L. cùng đại diện lãnh đạo ấp Bà Phái để tiến hành đo đạc, kiểm tra hiện trạng, nguồn gốc và quá trình hình thành tuyến đường giao thông tiếp giáp đất ông Hà Văn Thông; đồng thời xác minh nguồn gốc và quá trình sử dụng đất của ông L. Theo người dân địa phương, kể từ đó đến nay đã hơn 5 tháng nhưng ông L. vẫn còn rào chắn con đường.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Tấn Nam, Chủ tịch UBND xã Long Nguyên, cho biết: “Việc ông Nguyễn Văn L. rào chắn lối đi chung của người dân là sai. Qua xác minh, con đường trên đã tồn tại từ lâu. Tuy nhiên trong GCNQSDĐ cấp cho ông L. lại không thể hiện con đường này. Vì vậy, UBND xã kiến nghị UBND huyện Bàu Bàng chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thu hồi và điều chỉnh GCNQSDĐ của ông L. có thể hiện con đường này. Trên cơ sở đó, UBND xã sẽ yêu cầu ông L. chấm dứt hành vi rào chắn con đường”.

Theo ông Nam, vụ việc tranh chấp trên đã được chính quyền địa phương tổ chức hòa giải nhiều lần nhưng ông L. không hợp tác.

 NGUYỄN HẬU - THANG QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên