Ngành công nghiệp không khói: Triển vọng cho tương lai

Cập nhật: 27-09-2012 | 00:00:00
Ngày nay, DL trở thành ngành công nghiệp quan trọng - ngành công nghiệp không khói, không chỉ đem lại lợi nhuận khổng lồ mà còn đem lại môi trường trong sạch cho con người...   Một góc KDL Phương Nam mang khung cảnh đồng quê xanh - sạch - thân thiện với môi trường

Nói đến DL, du khách nghĩ đến DL sinh thái, DL miệt vườn, những cảnh quan giả tạo dần dần bị lờ đi trong mắt du khách. Chương trình hỗ trợ phát triển vườn cây Lái Thiêu, vườn bưởi Bạch Đằng đang được người dân và ngành DL hoan nghênh. Dự kiến chương trình bảo tồn và phát triển vườn cây lên đến hàng chục tỷ đồng. Nhưng theo đánh giá của giới kinh doanh DL, địa phương đang đi đúng hướng, chuẩn bị bước đi bền vững cho ngành DL. Thời gian qua, để thu hút được du khách, rất nhiều hộ dân mở hướng kinh doanh DL bằng DL miệt vườn như vườn tre Phú An, hay các mô hình DL kết hợp câu cá giải trí ven sông Sài Gòn.

Không nghi ngờ gì nữa, DL là lĩnh vực đi đầu trong số những sáng kiến mới nhất liên quan tới năng lượng bền vững trên thế giới, tăng hiệu quả sử dụng năng lượng của máy bay, chuyển đổi nhiên liệu có thể tái tạo cho hàng không và tàu biển hay giải pháp công nghệ năng lượng trong khách sạn, cũng như rất nhiều sáng kiến khác đặt DL vào vị trí tiên phong trong việc chuyển đổi năng lượng sạch. Theo thông điệp Ngày DL thế giới, những sáng kiến này không chỉ giúp bảo vệ môi trường, mà còn góp phần chấm dứt tình trạng “nghèo đói năng lượng”, một căn bệnh được xác định trong Năm quốc tế của Liên hiệp quốc về Năng lượng bền vững cho tất cả - 2012, với mục đích bảo đảm thế giới có đủ năng lượng, cải thiện đáng kể hiệu quả sử dụng năng lượng và tăng gấp đôi thị phần của năng lượng tái tạo trong tổng năng lượng toàn cầu vào năm 2030.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, cho biết Bình Dương đang có nhiều tính toán khai thác tiềm năng này. Cụ thể là tỉnh đã có quy hoạch ngành DL năm 2020 tầm nhìn năm 2030, trong đó giao cho ngành thể thao DL tuyên truyền quảng bá các sản phẩm DL Bình Dương để làm sao đến năm 2015, Bình Dương có thể thu hút được trên 5 triệu lượt khách…

Với những tính toán đó sẽ mở ra hy vọng mới cho ngành công nghiệp không khói cũng như bảo vệ môi trường sống cho thế hệ tương lai.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên