Ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh đã có bước khởi sắc

Cập nhật: 16-07-2020 | 12:46:44

(BDO) Sáng 16-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.


Các tập thể được khen thưởng tại hội nghị 

Từ năm 2017 đến nay, cùng với tốc độ phát triển công nghiệp của tỉnh và tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh đã có bước khởi sắc. Hàng hóa, dịch vụ nhiều chủng loại, nhiều loại hình, đáp ứng yêu cầu về số lượng, chất lượng văn hóa, thỏa mãn nhu cầu văn hóa ngày càng cao và đa dạng của nhân dân, có khả năng tạo ra các sản phẩm tinh thần cao đẹp, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực. 

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, ngành văn hóa tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động theo kế hoạch của UBND tỉnh. Trong đó, xác định đẩy mạnh phát triển du lịch, khai thác có hiệu quả các lợi thế về địa lý, các tiềm năng du lịch; khai thác phát triển tuyến du lịch đường sông Sài Gòn để đưa du khách đến Bình Dương tham quan, nhất là khách du lịch quốc tế... Phấn đấu trong giai đoạn 2021-2030 đưa doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa tăng lên và đóng góp từ 1,5 - 2% trong tổng mức GRDP của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 16 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm triển khai, thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên