Ngành giáo dục - đào tạo: Sẵn sàng ứng phó dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 17-02-2020 | 08:43:51

 Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các ngành, các cấp và toàn xã hội thực hiện quyết liệt nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân nói chung. Với ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TP.Thủ Dầu Một, ngành đã sớm triển khai ứng phó với dịch bệnh này.

 Khi vừa có cảnh báo của ngành chức năng về dịch bệnh Covid-19, Phòng GD-ĐT thành phố đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường học tổ chức tổng vệ sinh trường lớp, phòng học, nhà vệ sinh, bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi của học sinh (HS). Dù HS vẫn còn tiếp tục nghỉ học do dịch bệnh, nhưng trong tuần vừa qua, đến các trường: Tiểu học Nguyễn Trãi, Tiểu học Nguyễn Du, Mầm non Tuổi Xanh... một lần nữa chúng tôi thấy các trường tiếp tục vệ sinh trường lớp. Các rèm che cửa cũng được các cô giặt giũ, phơi nắng; thầy cô cũng cẩn thận lau từng cánh quạt trần, các khung cửa.

Bảo đảm an toàn khi các em trở lại trường, ngành còn phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố triển khai phun hóa chất phòng, chống dịch bệnh bằng dung dịch Cloramin B tại các trường học trên địa bàn thành phố. Tính đến thời điểm hiện nay, đã tổ chức phun thuốc cho trường học công lập và ngoài công lập của 12/14 phường trong thành phố. Cô Nguyễn Thị Hòa Thuận, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du cho biết: “Trường đã được phun thuốc khử khuẩn 2 lần. Đến nay, trường đã chỉ đạo giáo viên nhiều lần thực hiện tổng vệ sinh trường lớp. Dù HS chưa đi học trở lại, nhưng trường đã chuẩn bị dụng cụ đo thân nhiệt cho HS, trang bị nước rửa tay để giáo viên hướng dẫn các em thực hiện”.

Công tác tuyên truyền luôn giữ vai trò quan trọng trong mọi hoạt động. Ngay từ đầu, Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường học tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho giáo viên, nhân viên và phụ huynh HS và HS thông qua các kênh thông tin. Trong thời điểm này, đến các trường học trên địa bàn thành phố, thông tin về dịch bệnh Covid-19, các biện pháp phòng, chống bệnh được nhà trường dán ở nhiều vị trí, từ ngoài cổng trường, đến các hành lang. Qua đó giúp giáo viên, HS cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi, quyết tâm giữ môi trường trường học không có dịch bệnh.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, HS vẫn còn tiếp tục tạm nghỉ học cho đến hết tháng 2. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Phòng GD-ĐT, các nhà trường tiếp tục duy trì công tác vệ sinh trường lớp. Ông Nguyễn Văn Chệt, Trưởng phòng GD-ĐT cho biết: “Trong thời gian HS còn tạm nghỉ học, các đơn vị, trường học phối hợp với cha mẹ HS; giáo viên dạy lớp, giáo viên chủ nhiệm duy trì liên lạc với HS để giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn các em tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện của nhà trường, nhằm hệ thống kiến thức và vận dụng kiến thức trong phòng, chống dịch bệnh. Các trường học phải sẵn sàng để đón HS trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ trong môi trường tốt nhất, từng đơn vị phải xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn về sức khỏe, tinh thần cho giáo viên, HS theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp học tập tại đơn vị”.

Từ sự chỉ đạo của ngành, các trường đã chủ động thực hiện hình thức tổ chức ôn tập phù hợp cho HS. Với trường THCS Phú Mỹ, Ban Giám hiệu nhà trường khuyến khích HS tự học ở nhà, nhà trường có kế hoạch tổ chức dạy trực tuyến qua mạng. Trường cũng nhắc nhở các bậc cha mẹ quản lý chặt chẽ thời gian sinh hoạt của con em, không để các em thường xuyên ra khỏi nhà, đặc biệt là những nơi công cộng, đông người trong thời gian nghỉ học và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 của ngành chức năng.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên