Ngành Giáo dục - Đào tạo: Sẽ tổ chức nhiều hoạt động hè vui tươi, lành mạnh

Cập nhật: 24-05-2010 | 00:00:00

Cuối tháng 5 này, các trường học trong tỉnh bắt đầu tổng kết năm học 2009-2010. Ông Dương Thế Phương, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, để học sinh có được những ngày hè vui tươi, ý nghĩa, sở đã chỉ đạo các đơn vị trường THPT, các phòng GD-ĐT huyện, thị thành lập ban chỉ đạo hoạt động hè để tổ chức các hoạt động hè cho học sinh. Hoạt động hè phải an toàn, lành mạnh, bổ ích cho học sinh phù hợp với tình hình và điều kiện cụ thể của địa phương. Tăng cường giáo dục, định hướng cho học sinh tham gia các hoạt động vui chơi , giải trí lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội, Hội tại địa phương, đơn vị trong dịp hè, không truy cập các trang web thiếu lành mạnh trên internet, không sử dụng ma túy, đánh bạc, đua xe, phòng tránh các tệ nạn thương tích thường xảy ra trong dịp hè như đuối nước, tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm... các đơn vị phối hợp với các ban ngành đoàn thể địa phương, đặc biệt là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch, tổ chức thu hút học sinh tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao... tại các câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hóa, sân chơi thể thao, tham quan du lịch, các di tích lịch sử, văn hóa, bảo tàng.

Sở cũng nhắc nhở các trường phối hợp với gia đình quản lý con em trong dịp hè để các em không bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vào các tệ nạn xã hội. Không được tổ chức dạy thêm học thêm trong thời gian hè. Các trường nên có kế hoạch sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm của tháng, tuần...

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên