Ngành Giáo dục – Đào tạo: Tăng cường phòng chống dịch bệnh trong mùa hè

Cập nhật: 12-06-2015 | 09:35:32

Trước tình hình các bệnh mùa hè đang có những diễn biến phức tạp, mới đây Sở Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị, trường học, tăng cường phòng chống dịch bệnh trong mùa hè năm 2015.

Theo đó, các cơ sở giáo dục phối hợp với y tế địa phương giáo dục, tuyên truyền cho học sinh, sinh viên (HS-SV) thực hiện tốt các hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Tuyên truyền, hướng dẫn, giáo dục HS-SV cách nhận biết và phòng chống dịch bệnh trong gia đình, cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thường xuyên tổ chức thực hiện việc lau sạch bề mặt những vật dụng tiếp xúc bằng xà bông hoặc các chất tẩy rửa thông thường. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, cung cấp đủ nước uống, nước sạch, bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục. Trong trường hợp phát hiện có bệnh, dịch phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị và xử lý kịp thời ổ dịch.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X