Ngành giáo dục - đào tạo thực hiện tốt việc đón học sinh trở lại học tập

Cập nhật: 14-05-2020 | 09:14:56

Kể từ ngày 4-5 cho đến thời điểm hiện tại, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) huyện Bắc Tân Uyên đã làm rất tốt công tác đón học sinh ở các cấp trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh Covid-19. Lãnh đạo của ngành đã chỉ đạo sát sao, kiểm tra chặt chẽ công tác thực hiện an toàn dành cho học sinh trong những ngày đầu các trường hoạt động trở lại.


Học sinh trường Tiểu học Tân Bình rửa tay trước khi vào lớp học. Ảnh: A.SÁNG

Sau khi có thông báo cho học sinh đi học trở lại vào ngày 4-5, Phòng GD-ĐT của huyện đã tiến hành kiểm tra tất cả các trường học trực thuộc về công tác chuẩn bị để đón học sinh trở lại sau dịch bệnh Covid-19. Theo đó, hầu hết các trường đã cho vệ sinh toàn bộ bên trong và ngoài khuôn viên trường học. Chuẩn bị cơ sở vật chất, bồn rửa tay di động sát khuẩn cho trẻ, trang thiết bị y tế như nước rửa tay, khẩu trang, dụng cụ đo thân nhiệt và thuốc uống khi cần thiết cho học sinh. Các thầy cô giáo cũng sẵn sàng xây dựng kế hoạch giảng dạy theo chương trình tinh giảm của Bộ GD-ĐT đề ra, để tổ chức thực hiện được tốt nhất. Ngoài ra, nhà trường cũng đã thông tin chi tiết và cụ thể đến với các phụ huynh học sinh về những điều cần và dụng cụ chuẩn bị cho con em của mình trước khi đến trường. Đặc biệt, nhà trường và phụ huynh phối hợp cùng nhau để kiểm tra sức khỏe của học sinh trong những ngày đầu trở lại trường.

Chuẩn bị tốt nhất những phương án đón học sinh đi học sau dịch bệnh Covid-19, trong những ngày đầu tiên theo như ghi nhận của chúng tôi, ngành GD-ĐT huyện Bắc Tân Uyên đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khi học sinh đến trường đều được phân luồng từng cấp học theo từng cổng riêng, để tránh việc ùn tắc giao thông và kiểm soát việc đo thân nhiệt được đúng và chính xác nhất với từng học sinh. Khi vào lớp, học sinh được bố trí giãn cách chỗ ngồi đến mức tối đa. Với sĩ số học sinh từng lớp trên địa bàn huyện từ 30 - 35 em mỗi lớp, đủ điều kiện đáp ứng về yêu cầu giãn cách học trong giờ học. Ngoài ra, các trường cũng đã tiến hành phân chia thời gian ra chơi hợp lý nhằm giúp học sinh tránh tụ tập quá đông trong giờ giải lao. Theo đó, mỗi khối học sẽ được bố trí giờ ra chơi xen kẽ với nhau, nếu như hết tiết 2 khối 1 được nghỉ thì đến tiết 3 sẽ đến lớp 2… Thậm chí, giờ ra chơi khối nào học tầng nào cũng chỉ được nghỉ ngơi ngay tại tầng đó, không được di chuyển quá xa khỏi phòng học của mình.

Với số lượng 25 trường học và 14 nhóm trẻ đóng trên địa bàn huyện, theo báo cáo của lãnh đạo ngành GD-ĐT huyện Bắc Tân Uyên, trong ngày đầu 4-5 đã đón được 88,89 % lượng học sinh quay trở lại học tập. Số lượng này trong ngày 5-5 là 92% và ngày 6-5 đạt 93%. Riêng với học sinh mầm non, một số phụ huynh cho con nghỉ học hết tuần này nên tỷ lệ đến trường chỉ đạt khoảng từ 60 - 80%. Tỷ lệ này đối với học sinh cấp tiểu học đạt từ 80 - 90%. Trong khi số lượng học sinh cấp THCS quay lại trường đạt trên 90%.

Đến thời điểm hiện tại, ngành GD-ĐT huyện đã làm tốt công tác đón học sinh quay trở lại trường lớp học tập sau dịch bệnh Covid-19. “Sau 3 ngày đầu đón học sinh trở lại trường học tập, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên không có học sinh nào có dấu hiệu hay biểu hiện nhiễm bệnh và sốt”, ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng phòng GD-ĐT cho hay.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên