Ngành giáo dục - đào tạo: Tích cực chuẩn bị thi tốt nghiệp

Cập nhật: 11-05-2010 | 00:00:00

Học sinh trường THPT Thái Hòa (Tân Uyên) cùng chia sẽ kinh nghiệm ôn thi để đạt hiệu quảChuẩn bị các điều kiện

Theo chủ trương của Bộ GD-ĐT, để bảo đảm tính nghiêm túc cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, năm nay ngành tiếp tục tổ chức thi theo cụm trường. Hiện Sở GD-ĐT đã sắp xếp các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên thành 8 cụm trường và bố trí địa điểm thi tại các trường có đủ điều kiện cơ sở vật chất bảo đảm an toàn cho kỳ thi. Cũng do thi theo cụm trường, học sinh ở một số trường được bố trí vào cụm không theo đúng địa bàn, như trường Tân Phước Khánh (Tân Uyên), Tây Nam (Bến Cát) thi cụm TX.TDM; THPT Tân Bình (Tân Uyên) thi ở cụm Phú Giáo, vì thế các trường đã có tính toán đến phương án tổ chức xe đưa đón học sinh (HS) đi thi.

Theo thống kê, năm nay toàn tỉnh có 6.227 thí sinh (TS) THPT dự thi, gồm 1.250 TS ban khoa học tự nhiên, 90 TS ban khoa học xã hội, 4.857 TS ban cơ bản và 1.227 học viên bổ túc THPT dự thi tốt nghiệp. Sở đã thành lập 13 hội đồng coi thi với 264 phòng thi ở hệ THPT và 3 hội đồng coi thi bổ túc THPT. Song song đó, sở cũng thành lập một hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT để chấm bài thi trắc nghiệm của các TS dự thi của tỉnh và chấm bài thi tự luận của TS ở tỉnh khác. Để bảo đảm tính nghiêm túc cho kỳ thi, ngoài 1 phó chủ tịch cơ sở vật chất và 1 thư ký là người của đơn vị sở tại, số còn lại đều là người của các trường không có HS dự thi tại hội đồng đó. Giám thị coi thi cũng được điều chuyển 100% trong toàn tỉnh.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc, các ngành như công an, tài chính, kho bạc, y tế, điện lực, cấp nước, viễn thông - bưu điện, thông tin truyền thông, giao thông - vận tải cũng hỗ trợ đắc lực cho ngành trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Củng cố kiến thức

Ngay khi Bộ GD-ĐT công bố các môn thi tốt nghiệp THPT, Sở GD-ĐT đã triệu tập giáo viên giảng dạy ở 6 môn thi về sở hướng dẫn cách thức tổ chức ôn tập cho HS. Các trường THPT cũng tổ chức dạy tăng tiết, tăng buổi, ráo riết ôn tập, khảo bài HS. Nhiều trường có những cách làm hay như tổ chức cho HS tự truy bài lẫn nhau, thi hái hoa dân chủ hoặc thi đố vui ở những môn thi tốt nghiệp. Đây cũng là hình thức giúp HS ôn lại những kiến thức đã học. Và sau khi có kết quả thi học kỳ II và thi thử tốt nghiệp do Sở GD-ĐT tổ chức mới đây, các trường THPT đã biết được sức học của HS ở từng môn. Thời gian đến ngày thi tốt nghiệp tuy không nhiều, nhưng vẫn còn kịp để nhà trường, giáo viên điều chỉnh kế hoạch ôn tập, bổ sung những kiến thức các em còn thiếu hụt. HS chỉ còn khoảng 2 tuần ôn tập ở trường, vì thế thầy trò phải tận dụng thời gian quý báu này để tập trung ôn luyện. Thầy Trương Văn Phước, Hiệu trưởng trường THPT Thái Hòa (Tân Uyên) cho biết: Trong quá trình ôn tập, nhà trường rút kinh nghiệm thường xuyên để đánh giá sự tiến bộ của HS. Kết quả thi học kỳ II vừa qua, tỷ lệ HS đạt điểm trung bình trở lên đạt khá, riêng 3 môn: sử, địa, ngoại ngữ chỉ đạt khoảng 60%, vì thế trường tập trung củng cố kiến thức cho HS ở những môn này, giúp các em đủ sức tham gia trong kỳ thi sắp tới.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X