Ngành giáo dục - đào tạo tỉnh: Chuẩn hóa đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo

Cập nhật: 16-10-2019 | 15:56:08

(BDO) Sáng 16-10, đoàn giám sát của Ban Văn hóa -Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) về tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 20 ngày 24-7-2009 của HĐND tỉnh về điều chỉnh quy hoạch GD-ĐT tỉnh đến năm 2020 (ảnh).

Trong 10 năm qua, ngành GD-ĐT tập trung đầu tư cơ sở vật chất, chuẩn hóa đội ngũ, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục để bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra và thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tính đến cuối năm học 2018- 2019, hệ thống trường lớp các cấp học đã đáp ứng được nhu cầu học tập cho học sinh, với 776 trường học và trung tâm, trong đó có 389 cơ sở giáo dục ngoài công lập. Về chất lượng, Bình Dương nằm trong nhóm đầu các tỉnh, thành phố của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và hiện nay chất lượng một số mặt hoạt động giáo dục đã vươn lên tốp đầu quốc gia.

Tại buổi làm việc, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đề nghị ngành GD-ĐT tỉnh tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; các ngành rà soát, đánh giá kết quả thực hiện xã hội hóa giáo dục, dạy nghề; thường xuyên hướng dẫn các trường ngoài công lập thực hiện đúng các quy định của ngành và của pháp luật; hướng dẫn các trường  ngoài công lập thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục... 

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X