Ngành Giáo dục-đào tạo: Tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017

Cập nhật: 23-08-2016 | 14:16:35

(BDO) Sáng 23-8, Sở Giáo dục- Đào tạo đã tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017. Đến dự có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Năm học 2015-2016 ngành GD-ĐT đã nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Toàn ngành đã thực hiện đổi mới công tác tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá, qua đó chất lượng và hiệu quả giáo dục được nâng cao; chất lượng công tác phổ cập giáo dục được giữ vững. Kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt 94,16%, trên tỷ lệ chung của cả nước. Việc đổi mới công tác quản lý và chất lượng giáo dục toàn diện được ngành tiếp tục nâng cao; đội ngũ nhà giáo phát triển cả số lượng và chất lượng. Ngoài ra, toàn ngành cũng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành.


Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, ông Lê Hữu Phước (bìa trái), ủy viên thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng III cho bà Nguyễn Thị Tuyết, nguyên trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT

Năm học 2016-2017,  ngành GD-ĐT thực hiện chủ đề năm học: “đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”, cùng với phương châm hành động: “trách nhiệm, năng động, sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “tất cả vì học sinh thân yêu”. Theo đó, ngành sẽ thực hiện 6 nhiệm vụ chủ yếu và 6 giải pháp cơ bản. Những nhiệm vụ đó là: rà soát, quy hoạch lại các cơ sở GD-ĐT; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; phân luồng và định hướng nghề nghiệp; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của Chính phủ cho trường THPT Dĩ An


Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tại buổi tổng kết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng đã đánh giá cao những kết quả ngành đã đạt được trong năm học 2015-2016, đồng thời lưu ý ngành cần tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới. Một trong những nhiệm vụ trên là tập trung triển khai, quán triệt trong toàn ngành chương trình số 20 của Tỉnh ủy về “nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ khoa học kỹ thuật và đội ngũ công nhân lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới”. Phó chủ tịch nhắc nhở ngành cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để sẵn sàng cho khai giảng năm học mới, bảo đảm tất cả học sinh trong độ tuổi đi học đều được đến trường, chủ động triển khai và thực hiện thành công chủ đề năm học…

Dịp này, có 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng II và hạng III; trường THPT Dĩ An được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua; 7 tập thể và cá nhân  nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 9 tập thể và cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh; 5 tập thể được công nhận lao động xuất sắc; 3 cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X