Ngành giáo dục mầm non TX.Thuận An: Điểm sáng về chất lượng nuôi dạy trẻ

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:37:25

Bậc học mầm non (MN) là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục. Đây cũng là nơi đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ của trẻ. Xác định vai trò quan trọng này, ngành giáo dục MN ở TX.Thuận An đang không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục bậc học MN. Đây cũng là địa phương được xem là “điểm sáng” về chất lượng nuôi dạy trẻ MN trong thời gian qua.  

  Các cháu trường MN Hoa Mai 1 trong lễ khai giảng năm học mới 2013-2014.

Ảnh: N.THANH

Trên địa bàn TX.Thuận An, hiện có gần 50 trường MN, mẫu giáo (MG) công lập và ngoài công lập. Trong đó, có nhiều trường luôn dẫn đầu về chất lượng giáo dục, như: MN Hoa Cúc 1, MN Hoa Cúc 4, MN Hoa Mai 1, MG Hoa Mai 4... Điểm đặc biệt ở TX.Thuận An là tất cả các trường MN công lập đều rất khang trang, đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học.

Được thành lập vào năm 2002, trường MN Hoa Cúc 1 là ngôi trường đầu tiên đạt chuẩn quốc gia của tỉnh. Đến với ngôi trường này, chúng tôi có cảm nhận như đến với ngôi nhà hạnh phúc của trẻ thơ. Các cô giáo luôn dang rộng vòng tay để đón các bé vào lòng từ cha mẹ. Trường MN Hoa Cúc 1 cũng là một trong những trường trọng điểm của thị xã nói riêng và của cả tỉnh nói chung. Chính vì vậy, trường cũng là nơi tiếp cận đầu tiên các chương trình đổi mới trong chuyên môn được tỉnh và Trung tâm nghiên cứu chiến lược MN chọn làm thí điểm về chương trình mới. Trường MN Hoa Cúc 1 là trường thường xuyên được chọn tổ chức dạy mẫu các chuyên đề cho các trường MN trong toàn tỉnh đến tham quan học tập. Hàng năm nhà trường luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về số lượng và chất lượng các hội thi trong tỉnh. Với những cố gắng trên, nhiều năm liền trường MN Hoa Cúc 1 đạt danh hiệu lá cờ đầu của ngành học MN, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Đặc biệt, trường vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì…

Từ khi thành lập cho đến nay, trường MG Hoa Mai 4 cũng luôn tạo được sự tin yêu, mến phục trong lòng các bậc phụ huynh. Nhờ vào sự hăng say lao động, không ngừng sáng tạo và tâm huyết yêu nghề của tất cả các giáo viên trong trường, chất lượng chăm sóc giáo dục của trường không ngừng được nâng lên. Các cô ở đây đều cố gắng hết sức mình để trẻ được học tập và vui chơi trong một môi trường lành mạnh, an toàn về tâm lý cũng như thể chất để từ đó phát triển toàn diện cho trẻ về mọi mặt. Nhiều năm qua, trường MG Hoa Mai 4 đã tự tin góp phần vào việc chăm sóc và giáo dục trẻ phát triển đúng hướng, tạo tiền đề vững chắc cho những thế hệ tương lai. Tại ngôi trường này, với sự nhiệt tâm và tình yêu thương với trẻ, các cô giáo đã chung tay dìu dắt từ những bước đi đầu tiên để các em vững bước vào đời. Cô Nguyễn Thị Kim Dung, Hiệu trưởng trường MG Hoa Mai 4, cho biết: “Nhà trường luôn hướng tới một mục tiêu chung là phấn đấu cho sự phát triển nhà trường vì tương lai các cháu. Để chất lượng chăm sóc, dạy dỗ trẻ ngày càng được được nâng cao, ngoài sự tận tâm và nỗ lực của các cán bộ, giáo viên nhà trường, còn là nhờ vào sự quan tâm của các bậc phụ huynh đã phối kết hợp với nhà trường trong việc chăm sóc, giáo dục các cháu; sự chỉ đạo sát sao của sở, phòng giáo dục và sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dạy bao thế hệ trẻ mầm non, dìu dắt vững chắc những bước đi đầu tiên cho các cháu”.

Trường MN Hoa Mai 1 cũng là một trong những ngôi trường xanh, sạch, đẹp của TX.Thuận An nói riêng và của cả tỉnh nói chung. Mỗi năm giáo viên nhà trường làm được trên 350 bộ đồ dùng dạy học và gần 500 món đồ chơi từ các phế liệu, phế phẩm do phụ huynh học sinh hỗ trợ. Qua các hoạt động vui chơi, học tập, trẻ gần gũi với cô giáo, thân thiện với bạn bè, tự tin, thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát trong các hoạt động. Với những nỗ lực không ngừng, trường MN Hoa Mai 1 cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu về số lượng và chất lượng các hội thi trong tỉnh. Nhiều năm liền trường MN Hoa Mai 1 được Sở GD-ĐT tặng bằng khen.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Thuận An, khẳng định: “Ngoài các trường MN Hoa Cúc 1, Hoa Mai 1, Hoa Mai 4… TX.Thuận An còn rất nhiều trường MN kể cả trường công lập và trường ngoài công lập đạt chất lượng cao trong chăm sóc và giáo dục trẻ MN. Mục tiêu của các trường không chỉ chăm sóc các cháu khỏe, dạy các cháu ngoan mà còn trang bị cho các cháu những kỹ năng cơ bản về thể lực, thẩm mỹ, tình cảm xã hội, ngôn ngữ và nhận thức. Chính vì vậy, trong những năm qua, các trường MN trên địa bàn Thuận An luôn đặc biệt quan tâm việc rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ, giúp trẻ có được những bước đi đầu tiên thật vững chắc tại trường mầm non trước khi vào bậc học cao hơn sau này”.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X