Ngành hậu cần lực lượng vũ trang tỉnh: Điểm sáng trong phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 22-12-2010 | 00:00:00

Chấp hành Chỉ thị số 03/CT-TĐ ngày 1-1-2010 của Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh về đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2010 trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh; đồng thời được sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy - Bộ chỉ huy, hướng dẫn của ngành hậu cần (NHC) Quân khu 7 và sự hỗ trợ,  tạo điều kiện thuận lợi trên nhiều mặt của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể ở địa phương, NHC LLVT tỉnh đã có sự chuyển biến toàn diện, là điểm sáng trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2010.

  Cơ quan Hậu cần thực hiện phong trào xanh, sạch, đẹp

Năm 2010 là một năm khá thành công của NHC LLVT tỉnh từ việc làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác bảo đảm phục vụ mọi mặt cho nhiệm vụ của LLVT tỉnh; việc tổ chức thực hiện kết hợp kinh tế với quốc phòng trong quy hoạch khu căn cứ hậu phương với khu sản xuất tập trung của LLVT để tạo nguồn thu căn bản; đến việc đầu tư xây dựng doanh trại nề nếp chính quy, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Phong trào thi đua Quyết thắng NHC LLVT tỉnh đã được kết hợp chặt chẽ với phong trào “NHC quân đội làm theo lời Bác dạy” tạo nên sự chuyển biến sinh động, đạt chất lượng và hiệu quả thiết thực.

Năm qua, NHC các cấp đã tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 158/CT-BTL của Quân khu, không ngừng đẩy mạnh tăng gia sản xuất tập trung; chú trọng duy trì chăm sóc trên 363 ha cao su, đưa vào khai thác hơn 99 ha, đang chăm sóc hơn 263 ha. Quy hoạch cơ bản trên 18.000m2 đất rau xanh; trên 5.000m2 đất chăn nuôi; trên 16.000m2 ao hồ thả cá. Tổng thu trong năm đạt trên 8 tỷ đồng, bình quân đầu người đạt trên 12 triệu đồng, vượt chỉ tiêu 211%. Kết quả tăng gia sản xuất được đưa vào chi ăn thêm, đầu tư cho các hoạt động văn hóa tinh thần, góp phần nâng cao đời sống cán bộ, chiến sĩ LLVT. Tiêu biểu là huyện Tân Uyên và Phú Giáo, trong đó Tân Uyên được đề nghị Quân khu khen thưởng trong thực hiện phong trào “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” giai đoạn 2007-2010; huyện Dầu Tiếng và cơ quan Phòng Hậu cần cũng đã có bước chuyển mạnh mẽ trong công tác tăng gia sản xuất.

Song song đó, NHC đã chủ động nhạy bén làm tham mưu cho lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt xây dựng đơn vị nề nếp chính quy từ tỉnh đến cơ sở. Trong đó, tập trung xây dựng cơ bản khu nhà ở của cán bộ khối cơ quan tỉnh với diện tích xây dựng trên 3.500m2, xây dựng đồng bộ cụm kho tổng hợp với diện tích trên 3.000m2; hệ thống cơ sở hạ tầng Trung đoàn BB6 với tổng diện tích xây dựng gần 6.000m2, với các hạng mục như sân chào cờ, hệ thống nhà xe, đường nội bộ và tường rào; với tổng kinh phí xây dựng các công trình trên 42 tỷ đồng. Nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương xây dựng Ban CHQS xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện, ngành đã tham mưu chính quyền địa phương triển khai thực hiện chủ trương xây dựng Ban CHQS cấp xã riêng biệt với trụ sở UBND, năm qua đã xây dựng mới và sửa chữa được 33 trụ sở, với tổng diện tích gần 8.000m2, tổng kinh phí gần 22 tỷ đồng. Tính đến nay đã có 65/91 xã, phường, thị trấn có trụ sở Ban CHQS riêng biệt, độc lập với trụ sở UBND, bảo đảm có đủ các phòng chức năng theo quy định; đầu tư gần 500 triệu đồng và hàng chục ngàn ngày công của cán bộ, chiến sĩ cho thực hiện phong trào xây dựng cảnh quan môi trường doanh trại xanh, sạch, đẹp. Từ việc xây dựng cơ bản doanh trại, cùng với đầu tư xây dựng cảnh quan là điều kiện hết sức thuận lợi để LLVT tỉnh xây dựng nề nếp chính quy, môi trường văn hóa lành mạnh phong phú ở các cơ quan đơn vị.

Từ những kết quả đạt được trong phong trào thi đua Quyết thắng năm qua, NHC sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả vai trò làm tham mưu cho lãnh đạo tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động phong trào thi đua Quyết thắng; gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua “NHC quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, phong trào “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” và các phong trào hành động khác nhằm phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra, xây dựng NHC vững mạnh toàn diện, nề nếp chính quy, doanh trại ngày càng xanh, sạch, đẹp.

QUỐC LÂM - BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên