Ngành học mới: Hàn Quốc học

Cập nhật: 26-04-2021 | 08:14:34

 Mùa tuyển sinh năm 2021, thí sinh tỉnh nhà có thêm lựa chọn ngành nghề theo học, đó là ngành Hàn Quốc học. Đây là ngành học mới nhất và duy nhất do trường Đại học Bình Dương đào tạo.

 Ngành Hàn Quốc học sẽ cho sinh viên cơ hội được trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc

 Trong xu thế hội nhập thế giới, việc thông thạo ngôn ngữ và am hiểu vềvăn hóa của bạn bè quốc tế nói chung và Hàn Quốc nói riêng là một lợi thế lớn để người lao động có thể phát huy năng lực trong môi trường làm việc đa ngôn ngữ và đa văn hóa. Quan hệViệt Nam và Hàn Quốc trên các phương diện kinh tế, văn hóa, xã hội đã và đang phát triển rất nhanh với một tương lai rộng mở, tươi sáng. Theo tiến sĩ Cao Việt Hiếu, Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương, ngành Hàn Quốc học là ngành học chuyên sâu về Hàn Quốc, trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng tiếng Hàn để vận dụng trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, kinh tế, thương mại, xuất nhập khẩu, du lịch… phù hợp với sinh viên năng động, thích khám phá tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc và hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Hàn Quốc.

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại các khu công nghiệp của tỉnh. Do đó, cơ hội việc làm cho sinh viên khi học ngành này là rất cao. Tiến sĩ Hiếu thông tin thêm, sau khi tốt nghiệp, các em có thể làm việc trong các tổchức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Hàn Quốc. Các em còn có cơ hội làm nhân viên biên - phiên dịch tại các cơ quan ngoại giao, đại sứ quán, các tổ chức quốc tế hay tại các sự kiện giao lưu văn hóa, kinh tế, thương mại Việt - Hàn.

Những em thích môi trường làm việc năng động thì chọn làm chuyên viên marketing, giao dịch thương mại hoặc chuyên viên hướng dẫn giao dịch với các đối tác Hàn Quốc; làm hướng dẫn viên du lịch tại các công ty du lịch, cơ sởdịch vụ, nhà hàng khách sạn có đối tượng khách hàng là người Hàn Quốc hay có thể làm nhân viên tư vấn du học; thực hiện nghiên cứu khoa học vàtham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo tiếng Hàn Quốc. Ngoài ra, các em có khả năng có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Hàn Quốc học, châu Á học, ngôn ngữ học, văn hóa học…

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X