Ngành ngân hàng bảo đảm hoạt động thanh toán ổn định, an toàn

Cập nhật: 22-02-2020 | 13:10:38

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương, trong 2 tháng đầu năm 2020, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt các nội dung theo tinh thần chỉ đạo của ngành, qua đó bảo đảm hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt, đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian qua.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đã chủ động theo dõi, giám sát kịp thời các vấn đề an toàn, an ninh trong hoạt động thanh toán; kịp thời có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn các vấn đề an toàn, an ninh, xây dựng biện pháp ngăn ngừa tội phạm, chống đột nhập trong lĩnh vực ngân hàng. Vì vậy, các hoạt động thanh toán diễn ra ổn định, an toàn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thanh toán của khách hàng.

Năm 2020, ngành ngân hàng tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thanh tra, giám sát hoạt động của các TCTD trên địa bàn; phát hiện và xử lý kịp thời theo thẩm quyền. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn các TCTD cung ứng dịch vụ thanh toán tuân thủ các quy định của pháp luật về hoạt động thanh toán, bảo đảm các hoạt động thanh toán ổn định, an toàn và thông suốt.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên