Ngành Thú y Bình Dương làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên vật nuôi

Cập nhật: 11-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (11-7), Chi cục Thú y tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống ngành Thú y (11.7.1950 – 11.7.2011). Tại buổi họp mặt, các thế hệ cán bộ, nhân viên ngành Thú y tỉnh đã ôn lại truyền thống của ngành trong chặng đường 61 năm hình thành và phát triển.

Trong năm 2010, chi cục đã tiến hành tiêm 11 triệu liều vắc- xin trên đàn gà, vịt, đồng thời tiêm chủng miễn phí cho các hộ chăn nuôi phân tán; chi cục cũng đã tiêm hơn 1 triệu liều vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng, dịch tả trên heo… Bên cạnh đó, chi cục còn làm tốt công tác kiểm soát dịch đông vật, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y. Cụ thể, chi cục đã tiến hành kiểm dịch động vật, sản phẩm gia cầm với hơn 13 triệu con và hơn 665.000 con heo.

Ông Trương Văn Đức, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Bình Dương đã đánh giá cao công tác tuyên truyền của báo, đài địa phương trong công tác phòng chống dịch bện trên địa bàn; ngoài ra chi cục cũng đã kịp thời khoanh vùng, dập tắt nhiều ổ dịch trên vật nuôi xảy ra trên địa bàn, góp phần ngăn chặn, hạn chế những thiệt hại cho người chăn nuôi.

M.Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên