Ngành Thuế tỉnh: Thu ngân sách năm 2020 đạt hơn 48.500 tỷ đồng

Cập nhật: 12-01-2021 | 15:18:01

(BDO) Sáng 12-1, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ công tác thuế năm 2021. 


Ông Nguyễn Minh Tâm, Cục trưởng Cục thuế tỉnh trao bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Năm 2020, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ làm tốt các công tác chỉ đạo, điều hành, công tác tuyên truyền, hỗ trợ, đôn đốc thu nợ, cưỡng chế nợ đọng thuế, công tác thanh tra kiểm tra... nên kết quả thu ngân sách năm 2020 đạt 48.552 tỷ đồng, đạt 107,7% dự toán năm Bộ Tài chính giao. 


Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Cục Thuế tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua năm 2020

Tại hội nghị, các đơn vị thuộc ngành thuế tỉnh đã đề cập những tồn tại, khó khăn trong công tác triển khai quản lý và thu ngân sách trong năm vừa qua. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất đến ngành, UBND tỉnh để có các giải pháp thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Năm 2021, ngành thuế tỉnh đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm và 8 giải pháp thực hiện như: Tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, tổ chức đối thoại thường xuyên với người nộp thuế để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải đáp chính sách rõ ràng, cụ thể cho người nộp thuế, tạo niềm tin cho nhà đầu tư an tâm và thực hiện tốt các quy định của Luật Thuế...

Dịp này, ngành thuế có 7 tập thể và 3 cá nhân được UBND tỉnh trao tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2020.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên