Ngành Tòa án nhân dân: Năm 2017, không kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm 

Cập nhật: 18-01-2018 | 15:47:32

(BDO) Sáng 18-1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tối cao; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và TAND 2 cấp trên địa bàn tỉnh.


Ông Trần Thanh Liêm (bên phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Phạm Thị Thu Thủy, Phó Chánh văn phòng TAND tỉnh. Ảnh: XUÂN THI


Ông Lê Hồng Quang (bìa phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh án TAND tối cao trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho TAND TX.Thuận An. Ảnh: XUÂN THI

Năm 2017, cán bộ công chức TAND 2 cấp trong tỉnh đã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực giải quyết các loại vụ án đúng pháp luật, không kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm, giải quyết tốt các khiếu nại của công dân, không gây bức xúc, phiền hà cho nhân dân. Trong năm, TAND 2 cấp đã giải quyết hơn 14.000/15.000 vụ, việc các loại, đạt tỷ lệ 94%. So với năm 2016, số án thụ lý tăng 346 vụ, việc và số án giải quyết tăng 361 vụ, việc; tỷ lệ giải quyết tăng hơn 2%. Theo đánh giá, bình quân mỗi Thẩm phán giải quyết hơn 9 vụ/tháng. Trong tổng số hơn 14.000 vụ án các loại đã giải quyết có 5.613 vụ hòa giải thành và công nhận sự thỏa thuận của các đương sự, đạt tỷ lệ 40%.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Chánh án TAND tối cao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và phong trào thi đua ngành tòa án từ năm 2015- 2017. Ảnh: XUÂN THI


Các cá nhân có thành tích xuất sắc được ngành tòa án trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua. Ảnh: THỦY TRINH

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mỗi thẩm phán, phòng ban đề cao trách nhiệm trong việc xét xử, thực hiện cải cách tư pháp, xây dựng đội ngũ cán bộ tòa án trong sạch, vững mạnh; kiên quyết không để xảy ra án oan, án sai trong xét xử phát sinh ở mọi cấp. Riêng phong trào thi đua “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân” cần đi vào chiều sâu, thiết thực. Toàn ngành phải đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng giải quyết các loại án, công tác hòa giải, không để án tồn đọng, quá hạn luật định.

Nhân dịp này, TAND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân; tặng Cờ thi đua cho TAND TX.Thuận An cùng nhiều bằng khen, danh hiệu chiến sĩ thi đua của Chánh án TAND tối cao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và phong trào thi đua của ngành tòa án.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên