Ngành văn hóa đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 04-08-2021 | 08:26:57

 Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành và các địa phương đã vào cuộc đồng bộ, quyết liệt. Trong đó, ngành văn hóa tỉnh cũng nỗ lực thông tin, tuyên truyền nhằm giúp người dân tiếp nhận thông tin chính thức, chính xác và kịp thời; từ đó tạo niềm tin và đồng thuận cao với các giải pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB) của tỉnh.

 Tuyên truyền cổ động trực quan góp phần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các tầng lớp nhân dân

 Kịp thời và hiệu quả

Thực hiện tốt thông điệp “5K”, “Khai báo y tế tự giác, trách nhiệm vì sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội”, “Chung sức, đồng lòng, toàn dân, toàn quân PCDB Covid-19”, “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch Covid-19”, “Chủ động PCDB Covid-19 là trách nhiệm của mọi người”… Đó là những khẩu hiệu trên các panô, tranh cổ động tuyên truyền PCDB Covid-19 tại các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh cũng thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về các biện pháp PCDB Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết thời gian qua, các đơn vị như Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị, thành phố; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thị; Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao các thành phố đã tích cực thực hiện các biện pháp cấp bách PCDB Covid-19 trong tình hình mới. Các đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ, hiệu quả, nghiêm túc việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp cấp bách PCDB Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thành, người dân ngụ tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho biết thời gian đầu khi dịch bệnh bùng phát, gia đình ông không khỏi thấp thỏm, lo lắng. Tuy nhiên, qua theo dõi các bản tin về PCDB Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, các hình ảnh tuyên truyền trực quan về các biện pháp PCDB tại các ngả đường, gia đình ông đã cùng nhau áp dụng và thấy an tâm hơn.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền

Để tiếp tục chủ động, quyết liệt hơn nữa trong PCDB Covid-19, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp cấp bách trong tình hình mới. Sở đã thành lập Tổ phòng, chống Covid-19 tại sở; gửi công văn đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện kế hoạch đáp ứng từng cấp độ dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới.

Trong đó, sở yêu cầu các đơn vị thường xuyên quán triệt, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp PCDB Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác PCDB; tiếp tục thực hiện nghiêm việc đăng ký, tự đánh giá an toàn Covid-19, tăng cường khai báo y tế và ứng dụng công nghệ thông tin để phát hiện các trường hợp tiếp xúc gần trong PCDB Covid-19. Đặc biệt, sở cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan trưng dụng cơ sở lưu trú du lịch (khách sạn, nhà nghỉ) làm khu cách ly PCDB Covid-19 khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố.

Ông Lê Văn Thái cho biết thêm xác định nhiệm vụ PCDB Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và thường xuyên, Ban Giám đốc sở đã yêu cầu tất cả công chức và người lao động tại cơ quan khối văn phòng sở, các phòng chức năng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở thực hiện nghiêm túc các biện pháp, phương án, kế hoạch, kịch bản về PCDB để chung sức, đồng lòng với chính quyền, toàn dân, toàn quân thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp PCDB trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”; qua đó sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống yên bình, an toàn cho mọi người.

 Nhằm chủ động xử lý, tránh sự hoang mang trong công chức và người lao động, bảo đảm đúng theo quy định PCDB Covid-19, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng kế hoạch xử lý tình huống, kịch bản ứng phó với từng trường hợp khi xuất hiện trường hợp F0, F1, F2 là người của sở. Các tình huống được đưa ra nhằm bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” vừa PCDB vừa bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên