Ngành y tế Bình Dương: Tiếp tục tăng cường hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 04-08-2020 | 15:44:47

(BDO) Ngày 4-8, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về việc tiếp tục tăng cường hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo Sở Y tế, hiện nay Bình Dương chưa có trường hợp nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh lây truyền từ các tỉnh, thành phố lân cận vào Bình Dương vẫn rất cao. 

Để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời, hiệu quả trong tình hình hiện nay, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tổ chức tiếp nhận, phân luồng bệnh nhân, phòng tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế. Đối với bệnh nhân có biểu hiện viêm đường hô hấp, cần bố trí khu khám riêng biệt, lấy mẫu xét nghiệm nếu có yếu tố dịch tễ. Các bệnh viện (BV) đa khoa (kể cả BV tư nhân), Trung tâm y tế tuyến huyện bố trí khu cách ky điều trị ít nhất 10 giường tại đơn vị, riêng BV Đa khoa tỉnh bố trí khu cách ly điều trị 40 giường. Các BV chuyên khoa, phòng khám đa khoa bố trí số giường cách ly tùy theo năng lực của đơn vị; cung cấp đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân viên y tế, nhất là đối với nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân có yếu tố dịch tễ, bệnh nhân đang cách ly điều trị Covid-19. 

Song song đó, các cơ sở tế trên địa bàn tỉnh cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, khách hàng đến giao dịch...

Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID 19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên