Ngành y tế kiểm tra, giám sát phương án cách ly ở các địa phương

Cập nhật: 12-08-2020 | 14:25:52

(BDO) Trong 2 ngày 11, 12-8, đoàn lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức 2 đoàn đi kiểm tra, giám sát công tác triển khai phương án cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.   


Ông Lục Duy Lạc, Giám đốc Sở Y tế kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm y tế TP.Dĩ An

 Qua kiểm tra cho thấy, các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố đã chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn mới như: Đồng loạt triển khai các khu cách ly y tế tập trung; lên phương án mở rộng các khu cách ly; khu cách ly điều trị Covid-19; phòng xét nghiệm tại các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố; công tác triển khai, đánh giá bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch và quá trình thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà.  

 Để quyết liệt phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn mới, các thành viên trong đoàn yêu cầu 9 trung tâm y tế huyện, thị, thành phố tiếp tục điều tra dịch tễ, giám sát chặt chẽ công tác phòng dịch ở các công ty, cộng đồng dân cư; người dân đi, về các từ các vùng, các tỉnh có dịch; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho người dân cách phòng, chống dịch bệnh, tránh gây hoang mang trong cộng đồng. Ngoài ra, chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và phương án để xử lý, sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên