Ngành y tế tích cực phòng chống dịch bệnh rubella

Cập nhật: 30-01-2015 | 16:34:54

(BDO) Thực hiện sự chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng về việc tiêm vắc xin sởi - rubella phòng, chống dịch và sự chỉ đạo của Viện Pasteuer TP.HCM về việc chủ động phòng, chống dịch, không để dịch bệnh rubella bùng phát ra cộng đồng, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm tích cực phòng, chống dịch bệnh rubella.

Theo đó, Trung tâm Y tế (TTYT) Dự phòng tỉnh phối hợp với Viện Pasteuer TP.HCM trong hoạt động giám sát tình hình dịch bệnh rubella tại các khu vực có nguy cơ cao; tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteuer TP.HCM xét nghiệm. TTYT TX.Bến Cát tiếp tục giám sát các trường hợp sốt phát ban tại công ty Wanek, báo cáo kịp thời cho TTYT Dự phòng tỉnh để có hướng xử lý hiệu quả; chỉ đạo cho các Trạm y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm, báo cáo kịp thời các trường hợp sốt phát ban tại địa phương, đặc biệt là tại các công ty, xí nghiệp ở các khu công nghiệp trên địa bàn. Các cơ sở điều trị cần chuẩn bị đủ cơ số thuốc, dịch truyền, trang bị, phương tiện, sẵn sàng tiếp nhận và thu dung điều trị có hiệu quả các trường hợp bệnh nhân nhập viện.

Đối với Công ty Wanek, cần tiếp tục thực hiện tốt các biện phát phòng chống bệnh cho công nhân, đặc biệt là các biện pháp cách ly, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang khi đến công ty làm việc, rửa tay bằng xà phòng, giữ gìn vệ sinh môi trường; tăng cường tuyên truyền qua hệ thống loa đài tại công ty về các biện pháp phòng chống dịch bệnh rubella theo khuyến cáo của ngành y tế; báo cáo kịp thời, chi tiết các trường hợp sốt phát ban, các trường hợp không đến công ty làm việc trong những ngày gần đây cho TTYT TX. Bến Cát.

Trước đó, từ ngày 2-1 đến ngày 27-1, tại Công ty TNHH kỹ nghệ gỗ Wanek (KCN Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát) có 151 trường hợp công nhân bị sốt phát ban. Ngành y tế đã lấy 102 mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteuer TP.HCM xét nghiệm. Kết quả có 20 trường hợp dương tính với rubella.

CẨM LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên