Ngành y tế tỉnh Bình Dương: Chủ động rà soát người dân đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày

Cập nhật: 26-07-2020 | 08:25:26

(BDO) Sau khi xuất hiện bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng, ngành y tế tỉnh đã khẩn trương rà soát, lập danh sách, theo dõi y tế tại nhà, nơi cư trú các trường hợp công dân đến thành phố Đã Nẵng trong vòng 14 ngày qua.

Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, ngành y tế tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đặc biệt ở khu, ấp đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát, lập danh sách người dân đã đến thành phố Đà Nẵng trong vòng 14 ngày, có tiếp xúc với bệnh nhân 416; yêu cầu cách ly theo quy định, thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu bệnh phẩm. Ngành cũng cũng phối hợp lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, tư vấn tự cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà nơi cư trú và thông báo kịp thời cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương khi có biểu hiện nghi mắc bệnh.

Hiện Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về công tác khám, sàng lọc, kiểm soát người bệnh, hạn chế thăm nuôi. Ngành đang phối hợp chặt chẽ với Công an, Sở Ngoại vụ, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát các trường hợp từ vùng dịch về qua đường mòn, cửa khẩu. Ngoài ra, sở còn tiến hành hỗ trợ, tiếp nhận, cách ly các chuyên gia trở về Bình Dương làm việc an toàn.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên