Ngành y tế tỉnh chuẩn bị mọi phương án cấp bách phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 25-03-2020 | 20:32:24

(BDO) Tính đến chiều tối ngày 25-3, Bình Dương có 23 người nghi ngờ lấy mẫu xét nghiệm. Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã thông báo kết quả 18 người âm tính với Covid-19 và 5 người chưa có kết quả xét nghiệm. Trong giai đoạn phòng, chống dịch mới, số người nghi ngờ nhiễm Covid-19 tăng cao, từ 5 người giai đoạn đầu đến nay là 23 người được lấy mẫu xét nghiệm.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vấn đề đặt ra cần phải giải quyết tốt hơn nữa các khâu cách ly những người đến, về từ vùng dịch; chuẩn bị trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế; huy động các lực lượng tham gia phòng chống dịch. Trong trường hợp ghi nhận bệnh, khu cách ly điều trị của tỉnh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện dã chiến thuộc Khoa Lao –Tâm thần) và các cơ sở y tế cấp huyện, thị, thành phố đều có khả năng đáp ứng thu dung và điều trị, trừ TP.Thủ Dầu Một và huyện Bàu Bàng.

Ngoài ra còn có 2 bệnh viện Quân y 4 – Quân đoàn 4 và Bệnh viện đa khoa cao su Dầu Tiếng cũng điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong điều kiện lực lượng y tế công lập không đủ để ứng phó với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trong trường hợp dịch lan rộng ra cộng đồng, ngành y tế huy động các lực lương y tế tư nhân, đội ngũ y bác sĩ về hưu, sinh viên y khoa tham gia cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên