Ngành y tế: Triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh thế giới

Cập nhật: 17-09-2019 | 14:42:30

(BDO) Sở Y tế vừa chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) trên địa bàn tỉnh  triển khai các nội dung hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh thế giới.

Ngày 17-9 đã được Tổ chức Y tế thế giới chọn là Ngày An toàn người bệnh thế giới. Để hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh thế giới lần thứ nhất theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở KCB trên địa bàn đồng loạt tổ chức các hoạt động, phong trào trong tuần từ ngày 16 đến 22-9-2019. Những nội dung hưởng ứng, gồm: chạy bảng điện tử, treo pa-no, áp phích với khẩu hiệu “Hãy nói ra vì sự an toàn của người bệnh”. Bên cạnh đó, tổ chức thêm các hoạt động như hội thảo, tập huấn chuyên đề phổ biến Thông tư 43/2018/TT-BYT ngày 26-12-2018 của Bộ Y tế hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở KCB cho nhân viên y tế. Tổ chức các chương trình văn nghệ của nhân viên y tế và người bệnh về chủ đề an toàn người bệnh. Sở Y tế cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch thực hiện chiếu đèn màu cam tại các di tích văn hóa, các khu vực công cộng và các đài phun nước trên địa bàn.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên