Ngành y tế: Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 11-08-2020 | 08:16:08

Ngày 10-8, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước đó, ngày 6-8-2020, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3768/UBND-VX về việc triển khai ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Về nội dung triển khai cài đặt ứng dụng BlueZone trên thiết bị di động, UBND tỉnh yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh phải cài đặt BlueZone; cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng này.

Liên quan đến ngành y tế, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn hướng dẫn bệnh nhân và người nhà cài đặt ứng dụng BlueZone khi đến khám, chữa bệnh.

Theo Sở Y tế, việc triển khai ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là hết sức cần thiết, giúp nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị và trong cộng đồng. Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế nhanh chóng nghiên cứu, triển khai thực hiện theo đúng tinh thần Công văn số 3768/UBND-VX của UBND tỉnh.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên