Ngáo đá, nguy hiểm khôn lường!

Cập nhật: 23-10-2019 | 09:07:50

Ngày 20-10, một vụ án mạng nghiêm trọng tại huyện Phú Giáo đã thu hút sự chú ý của người dân, đặc biệt là về tính dã man của nó. Một thanh niên được cho là “ngáo đá” đã ra tay sát hại một cụ ông. Điều đáng nói là nạn nhân bị liệt và bị sát hại với những hành vi hết sức dã man. Sau đó không lâu hung thủ bị bắt và đã tử vong. Vụ án này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng “ngáo đá” và mối nguy của nó đối với xã hội hiện nay.

Theo cảnh báo của cơ quan chức năng, ma túy “đá” là một dạng ma túy tổng hợp. Loại ma túy này có khả năng phá hủy hệ thần kinh rất nhanh. Người sử dụng ma túy “đá” dần dần sẽ bị nhũn não, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Kèm theo đó là nạn nhân bị các chứng như hoang tưởng và có thể có những hành động mà bình thường không dám làm. Điều đáng lo ngại là loại ma túy này hiện đang được giới trẻ chọn thay cho loại ma túy khác, và nó đã mang lại nhiều hệ lụy không ai lường trước được.

Có lẽ vì tác hại của ma túy đá mà thời gian qua xuất hiện ngày càng nhiều vụ việc nghiêm trọng, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác. Gần đây nhất là vụ xảy ra ở Phú Giáo vào ngày 20-10, trước đó, các cơ quan chức năng tỉnh cũng vất vả giải quyết những vụ việc kiểu như sau khi phê ma túy đá, một thanh niên leo lên cột điện cao thế và la hét, đòi nhảy xuống đất; trong cơn “ngáo đá”, một thanh niên bơi ra giữa sông Sài Gòn khống chế người trên ghe khiến lực lượng chức năng phải vất vả xử lý tình huống...

Cách đây không lâu, tại TX.Tân Uyên đã từng xảy ra vụ một người cha sau khi chơi ma túy đá đã không làm chủ được hành vi của mình, anh ta khống chế người thân mình trong nhà và lớn tiếng hù dọa sẽ hại họ nếu lực lượng chức năng can thiệp. Mới đây, vào trưa 13-8, một nam thanh niên bất ngờ lao vào một quán bán dừa tại khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An cướp con dao chặt dừa rồi vung dao chém khiến nhiều người hoảng sợ. Sau đó, đối tượng tiếp tục la hét rồi bỏ chạy. Lúc này, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường thì nghe thấy tiếng tri hô nên đã đến hỗ trợ khống chế thành công áp giải về trụ sở công an để làm việc. Bước đầu xác định thanh niên này bị “ngáo đá”.

Hệ lụy từ “ngáo đá” là có thể phòng chống được và rất cần sự chung tay của toàn xã hội của mỗi gia đình cũng như sự tự giác của mỗi cá nhân. Đừng để mình trở thành nô lệ của ma túy trước khi quá muộn!

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên