Ngao xào rau muống

Cập nhật: 10-08-2019 | 08:30:47

Ngao xào rau muống là món ăn có sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt thanh mát của ngao cùng vị giòn ngon đậm đà của rau muống và mùi thơm độc đáo của tỏi.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/2kg ngao trắng, 1 mớ vừa rau muống, tỏi và gia vị

- Sơ chế nguyên liệu: Ngâm ngao trong nước vo gạo để cho cát và các chất bẩn bên trong nhả hết, ngâm khoảng 2 - 3 giờ. Sau đó vớt ngao ra rửa sạch. Rau muống nhặt lấy phần rau non, bỏ bớt lá, rửa sạch và để ráo nước. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

- Chế biến:

- Bước 1: Ngao sau khi đã sơ chế cho vào hấp chín (hấp đến khi ngao mở miệng) rồi sau đó lấy hết phần thịt ngao ra bát ướp với nước mắm cùng với hạt nêm cho ngấm đều gia vị.

- Bước 2: Rau muống chần qua với nước sôi vớt ra cho ngay vào chậu nước lạnh để rau muống không bị thâm.

- Bước 3: Cho dầu vào chảo đun nóng, cho tỏi vào phi thơm thì cho rau muống vào đảo đều. Nêm gia vị vừa ăn. Xào rau muống vừa tái thì cho ngao đã ướp gia vị vào đảo cùng đến khi rau muống và ngao chín. Nêm nếm lại một lần nữa vừa miệng ăn rồi tắt bếp.

Sau khi xào chín, gắp ngao xào rau muống ra đĩa. Nếu bạn thích cay có thể cho rắc thêm một chút hạt tiêu lên trên để cho món ăn thêm mùi vị và hấp dẫn.

NHƯ Ý (giới thiệu)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên