Ngày 1-11-2014: Triển khai dịch vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng

Cập nhật: 29-10-2014 | 09:18:36

(BDO) UBND tỉnh vừa có công văn thống nhất chủ trương triển khai dịch vụ thu bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) của đối tượng tự đóng qua hệ thống bưu điện.

Theo đó, dịch vụ trên bắt đầu triển khai từ ngày 1-11-2014. UBND tỉnh cũng giao BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh phối hợp chặt chẽ, tổ chức triển khai tốt dịch vụ thu BHXH tự nguyện và BHYT qua hệ thống bưu điện, trên cơ sở phương án và hợp đồng 2 bên đã ký. Đồng thời, phục vụ tốt hơn, thuận lợi hơn trong công tác thu BHXH tự nguyện và BHYT. BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc kiểm tra việc tổ chức thực hiện, phát hiện và xử lý kịp thời những vướng mắc, phát sinh, nhằm hạn chế thấp nhất những bất cập trong quá trình thực hiện.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan tích cực hỗ trợ BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh trong quá trình tổ chức thực hiện, đặc biệt là hỗ trợ tăng cường công tác tuyên truyền việc thực hiện chủ trương trên để người dân được biết.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên