Ngày 21/3, có 3 chuyến bay đến từ vùng dịch về tới sân bay Nội Bài

Cập nhật: 21-03-2020 | 14:35:26

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Hoàng Anh/Vietnam+)

Ngày 21/3, có gần 1.800 hành khách đã đặt chân đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong đó có 3 chuyến bay đến từ vùng dịch COVID-19.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, theo lịch bay, dự kiến trong ngày 21/3, Cảng sẽ đón khoảng 1.782 hành khách đến từ 17 chuyến bay, trong đó có khoảng 366 khách trên 3 chuyến bay đến từ vùng dịch (chuyến bay từ Anh quốc VN54 đã hạ cánh Nội Bài với 255 hành khách; chuyến bay từ Đức VN36 với 58 hành khách và chuyến bay từ Singapore với 53 hành khách).

Trước đó, ngày 20/3, số lượng khách nhập cảnh Nội Bài thực tế là 1.608 hành khách, giảm nhiều so với lượng khách đặt chỗ (khách đặt vé trực tuyến là 2.583).

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, khung giờ cao điểm tập trung đông hành khách như thường lệ thường vào 0-11 giờ; 13-15 giờ và 20-22 giờ.

Để giảm ùn tắc do thực hiện nhiều thủ tục kiểm dịch y tế đối với khách nhập cảnh, từ ngày 19/3, khách đến từ vùng dịch qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ được phân luồng và chuyển đi cách ly tập trung, thực hiện kê khai y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại địa điểm cách ly.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 18/3/2020, Chính phủ đã có quyết định tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày.

Cụ thể, các trường hợp được miễn thị thực hoặc có giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân.

Một số trường hợp đặc biệt khác khi nhập cảnh phải có giấy xác nhận không dương tính với virus corona do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp và được Việt Nam chấp thuận.

Các biện pháp nêu trên không áp dụng đối với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày, kể từ ngày nhập cảnh.

“Việc cách ly này có hiệu lực từ 00 giờ 00 phút ngày 21/3/2020. Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế,” Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn nhấn mạnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên