Ngày 23/3: Người Việt Nam từ vùng dịch COVID-19 về nước giảm mạnh

Cập nhật: 23-03-2020 | 13:27:14

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Hoàng Anh/Vietnam+)

Số lượng người Việt Nam từ vùng dịch nước ngoài về đã giảm mạnh trong ngày hôm nay (ngày 23/3) khi chỉ có 884 người về tại 2 sân bay Nội Bài và Vân Đồn.

Theo lịch bay, dự kiến trong ngày 23/3, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ đón khoảng 276 hành khách, đều là quốc tịch Việt Nam (số liệu khách đã đặt vé từ các hãng hàng không ) trên các chuyến bay đến từ Hongkong, Nhật Bản, Bangkok.

Cũng trong sáng nay, có 608 khách của hai chuyến bay của Vietnam Airlines từ Anh và Đức (VN54 LHR-HAN 306 khách, và VN36 FRA-HAN 303 khách) đã được chuyển hướng hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Trước đó, ngày 22/3, số lượng khách nhập cảnh Nội Bài thực tế là 1.712 hành khách, đều là khách quốc tịch Việt Nam, giảm nhiều so với lượng khách đặt chỗ (khách đã đặt vé bay từ hãng hàng không là 2.348).

Hiện nay, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế. Cụ thể, từ ngày 23/3, Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam-Nhật Bản/Anh. Từ ngày 24/3, dừng đường bay Việt Nam-Đức. Từ ngày 25/3 dừng đường bay Việt Nam-Australia.

Trong bối cảnh dịch COVID -19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, trừ trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt (khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao…).

Các cơ quan chức năng trong nước xem xét duyệt cấp thị thực phù hợp (nếu cần thiết) cho các trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và những trường hợp đặc biệt nói trên. Các trường hợp này phải hoàn thành thủ tục kiểm tra, khai báo y tế bắt buộc tại khu vực riêng và cách ly phù hợp tại cơ sở lưu trú theo quy định. Cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam có hình thức cam kết thực hiện giám sát y tế đối với công dân nước mình trong thời gian công tác ở Việt Nam.

Mặt khác, tạm dừng hiệu lực Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân. Các biện pháp nêu trên được áp dụng từ 00:00 giờ, ngày 22/3/2020./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên