Ngày 24-4 sẽ diễn ra kỳ thi Olympic Toán học Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2010

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld vừa cho biết, kỳ thi Olympic Toán học Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương  năm 2010 (APMOPS) sẽ được tổ chức tại Việt Nam với sự phối hợp giữa Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld và Học viện Hwa Chong, Singapore.

 

Kỳ thi APMOPS 2010 bao gồm 2 vòng thi. Vòng thi thứ nhất tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại các cơ sở của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld ở Hà Nội, Huế, Bình Dương, và TP.HCM vào ngày 24-4-2010 với 485 học sinh tham dự.

 

Đối tượng dự thi chủ yếu học sinh thuộc khối lớp 6 và 7 được tuyển chọn từ những trường THCS tại các tỉnh thành trên. Các em sẽ thực hiện bài thi hoàn toàn bằng tiếng Anh với 30 câu hỏi trắc nghiệm toán học trong thời gian 120 phút.

 

Thí sinh đạt kết quả cao nhất tại Vòng 1 trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ được Học viện Hwa Chong mời tham dự Vòng 2 tại Học viện Hwa Chong, Singapore vào ngày 29-5-2010.

 

Đề thi vòng 2 có dạng thức như các kỳ thi Toán Olympic khác, bao gồm 6 bài toán thực hiện trong 120 phút. Trong thời gian tham dự vòng 2, các thí sinh sẽ có cơ hội thử sức và so tài với những học sinh giỏi Toán hàng đầu của các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

 

Tập đoàn Kinder World và Học viện Hwa Chong sẽ đài thọ toàn bộ vé máy bay khứ hồi, chi phí sinh hoạt cho 10 thí sinh đạt kết quả cao nhất tại vòng 1 sang Singapore tham dự vòng 2.

 

Kỳ thi APMOPS đã được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2009.

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X